Tại sao món rau muống xào của bạn không ngon như ngoài tiệm?

Có rất nhiều sai lầm khiến món rau muống xào của bạn không xanh, giòn và ngon như ngoài tiệm? Cùng điểm lại những lý do khiến món ăn này thất bại.

Món rau muống xào thành công không được đổi màu đen hoặc vàng úa, không bị cứng hay quá mềm. Nó vẫn giữ được màu xanh ngon mắt. Để được như vậy, bạn cần lưu ý khi mua rau.

Rau muống có 2 loại là rau muống cạn và rau muống nước.

Rau muống cạn được trồng trên ruộng cạn, các đốt rau thường ngắn, lá dày, nhiều nhựa, rau có vị chát khá đậm. Rau muống cạn khi xào xong dù lửa lớn hay có trần qua vẫn bị đổi màu đen hoặc úa không ngon mắt.

Muốn món rau muống xào của mình ngon, bạn phải tìm chọn mua rau muống nước. Đây là loại rau được trồng dưới ruộng nước. Rau có các đốt dài, thân rau mỏng, lá thưa, nhựa không quá nhiều và cũng ít chát.

Rau muống nước thường non mềm khi xào không mất quá nhiều thời gian là chín giúp rau luôn xanh non mắt khi ăn giòn không hề bị dai cứng.

Bạn cũng không nên mua loại rua muống có màu đỏ hoặc tím đỏ như thế này vì khi xào rau chắc chắn không có màu xanh non như ý muốn.

Bí quyết thứ 2 cần nhớ là trong quá trình sơ chế rau. Rau muống trước khi xào phải được nhặt, rửa sạch. Rau phải được luộc sơ qua nước đun sôi có chút muối để bớt nhựa và vị chát.

Sau khi luộc sơ rau vớt ra bạn phải cho vào chào xào ngay trên lửa lớn để rau không bị đổi màu do phần nhựa rau còn xót lại gây ra.

Khi xào nhớ đảo đều tay để mọi cuộng rau đều được tiếp xúc với dầu nóng giúp rau chín đều. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không xào quá kĩ, chỉ cần đảo rau tới khi thấy rau thấm đầu dầu và gia vị là có thể ăn được.

Nếu thực hiện đúng theo cách trên đảm bảo món rau muống xào của bạn luôn xanh mướt, giòn ngon như ngoài hàng.

Theo kienthuc

Leave a Reply

Or