Tã giấy cho trẻ sơ sinh và những nguy cơ khó lường

Tã giấy dùng một lần hiển nhiên rất tiện lợi và lý tưởng với những phụ huynh bận rộn hơn là tã vải. Tuy nhiên, khi lựa chọn tã cho bé yêu, đừng quên xem xét điểm mạnh – yếu của từng loại để tìm ra một loại cụ thể phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Chi phí
Chi phí trung bình của tã giấy nhiều hơn đáng kể so với lựa chọn giặt giũ tã vải. Chi phí này sẽ đội lên nếu bạn mua loại tã đắt hơn hoặc cần thay tã cho con thường xuyên hơn, chẳng hạn khi bé bị tiêu chảy và bạn phải thay mỗi tiếng một lần. Bạn sẽ phải tiếp tục mặc tã cho bé đến khi con tập ngồi bô thành công.

Mặc dù tã dùng một lần đắt hơn nhiều so với tã vải, nó lại thực sự tiết kiệm thì giờ và công sức cho nhiều ba mẹ.

Các rắc rối cho da trẻ sơ sinh
Nhiều loại tã giấy có hình in như nhân vật hoạt hình hoặc có thiết kế đầy màu sắc để trông hấp dẫn hơn. Một số loại còn có miếng dán để giữ tã ngay ngắn. Khi các loại này bị ủ nóng, chẳng hạn như nếu bạn và con đang chơi trong công viên vào một ngày nóng bức, chúng có thể trở nên quá nóng và tan chảy hoặc trôi màu. Mặc dù nhiệt độ thường phải tăng khá cao, mực hoặc nhựa mới có khả năng loang ra làn da của bé nhưng nguy cơ này không phải là không đáng chú ý. Nhựa bị nung nóng có thể gây bỏng, còn thuốc nhuộm từ hình in có thể gây ra tình trạng đổi màu da tạm thời hoặc chứng phát ban cho trẻ sơ sinh.

ta giay cho tre so sinh 2

Tã giấy cho trẻ sơ sinh rất tiện lợi nên được hầu hết các mẹ ưa thích

Bệnh tật
Tã giấy cũng có thể gây bệnh vì chứa hương thơm hoặc bị ẩm ướt. Có nhiều bé sẽ bị hăm tã nhẹ, trong khi số khác gặp vấn đề nghiêm trọng hơn như sốc nhiễm độc. Ngoài ra, nếu không để mắt tới trẻ thường xuyên, con yêu có thể xé rách và ăn các lớp thấm hút bên trong tã. Các hóa chất ở phần này của tã có khả năng gây bệnh cho trẻ sơ sinh, trẻ mầm non và thậm chí cả vật nuôi. Nếu bạn sử dụng tã giấy, nhớ đặt nó ngoài tầm với của con nhé!

Ô nhiễm môi trường
Một mối bận tâm đáng kể về tã giấy là những tác động đối với các bãi rác. Chúng có thể sinh ra các loại bệnh tật bởi chứa đầy rẫy chất thải dễ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm nếu không được xử lý cẩn thận. Một số loại tã giấy có khả năng phân hủy sinh học, nghĩa là chúng có thể phân hủy một cách tự nhiên. Tuy nhiên, để làm được điều này, chúng phải được tiếp cận với không khí và ánh nắng. Thông thường loại tã phân hủy sinh học bị mắc kẹt bên dưới hàng đống rác thải khác, do đó, vật liệu phân hủy sinh học không thể phát huy tác dụng.

Tã giấy gây hại cho môi trường nhiều hơn tã vải khoảng 40%. So với tã vải, tã giấy sử dụng vật liệu thô nhiều gấp 20 lần, tiêu tốn năng lượng gấp 3 lần, hao phí nước gấp 2 lần và sinh ra chất chải rắn gấp 60 lần.

MarryBaby

Leave a Reply

Or