Suy giảm trí nhớ sau sinh, vì sao?

Trí nhớ giảm sút sau sinh là tình trạng mà rất nhiều sản phụ gặp phải. Làm sao để cải thiện tình trạng này? Các mẹ hãy cùng lắng nghe lời khuyên của bác sĩ.

ôi mới sinh con được 9 tháng, hiện sức khỏe vẫn bình thường nhưng trí nhớ thì không còn được như trước nữa. Tôi hay quên, mất tập trung, đêm vẫn ngủ được nhưng lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi mắc bệnh gì?

leha@yahoo.com.vn

Phụ nữ sau khi sinh con thường trải qua những biến động nhất định về tinh thần, đặc biệt là với những phụ nữ sinh con lần đầu. Sự xáo trộn về sinh hoạt như mất ngủ, những lo lắng cho em bé, về tài chính, ưu phiền về ngoại hình, việc đi làm lại gặp nhiều trở ngại và áp lực… Những yếu tố đó dễ tác động khiến người phụ nữ rơi vào tình trạng stress. Nhiều bà mẹ bỗng trở nên lơ đãng, hay quên, mất tập trung trong công việc.

Suy giảm trí nhớ sau sinh, vì sao? - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Để hạn chế hiện tượng suy giảm trí nhớ, các bà mẹ hãy chuẩn bị một tâm lý thật tốt với những thay đổi của cơ thể trong thời kỳ này. Giấc ngủ là yếu tố nòng cốt giúp cải thiện trí nhớ. Ngủ đủ giúp xua tan mệt mỏi. 

Vì vậy, hãy tranh thủ ngủ sớm và đủ giấc để tránh mệt mỏi, loại bỏ lo âu. Không nên quá lo lắng, suy nghĩ nhiều mà hãy sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để luôn đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần được tốt nhất. Nên nhờ người thân trong gia đình, nhất là chồng hỗ trợ, quan tâm chăm sóc và chia sẻ công việc. Khi bắt đầu lại với công việc, hãy sắp xếp mọi thứ thật hợp lý và lên kế hoạch cho công việc. Hãy ghi lại những việc cần làm, cần nhớ trong một cuốn sổ hoặc một tờ giấy và dán vào nơi dễ thấy nhất.

Theo afamily

Leave a Reply

Or