Sưu tầm các món thuần Việt đãi cả nhà bữa tối ngon

Với thực đơn chỉ toàn các món quen miệng này, cả nhà hẳn sẽ không ngừng gắp được đâu!

MÓN MẶN:Trong những ngày trời âm u, một đĩa thịt kho cùng với trứng và nước sốt đậm đà đảm bảo sẽ “đắt hàng” trong bữa cơm gia đình lắm đó! Điểm đặc biệt của món ăn này là phần thịt kho có hương vị khá giống thịt kho tiêu, nhưng được kết hợp thêm trứng gà, làm món ăn không chỉ ngon hơn mà còn cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho bữa cơm. Khi kho thịt, bạn nhớ thêm một vài lát ớt để thêm vị cay cho món thịt kho này nhé!

Cách làm món thịt kho trứng:

– Sơ chế: Thái thịt thành miếng nhỏ; luộc chín trứng gà, để nguội rồi bóc sạch vỏ; phi thơm hành.

– Cho thịt vào nồi nước nóng chần qua trong khoảng 2 phút.

– Cho thịt, gừng, ớt, nước màu, nước mắm, đường cùng trứng vào đảo đều cho đến khi tất cả chín và ngấm đều thì tắt bếp và rắc hạt tiêu lên.


MÓN RAU:

Để ăn kèm với thịt kho trứng đậm vị, chúng ta sẽ làm rau muống xào tỏi nhé! Các bạn luộc qua rau để lấy nước làm canh. Giờ đang có sấu, canh rau muống dầm sấu là nhất rồi. Sau đó, để chảo nóng, phi thơm tỏi rồi cho rau vào xào nhanh ở lửa lớn là hoàn tất bữa cơm ngon lành!


MÓN CANH:

Canh cà chua trứng cũng là một món canh siêu dễ làm cho bạn tập nấu ăn. Để món canh thêm hương vị, bạn có thể xào trước 1 ít thịt xay rồi thêm nước vào nấu canh nhé!

Cách làm món canh cà chua thịt xay:

– Rửa sạch cà chua, hành lá, gọt vỏ gừng rồi xắt nhuyễn ra. Ướp thịt với hành tím và gia vị trong khoảng 10′.

– Trong chảo dầu nóng, bạn cho hành tím vào phi thơm lên, sau đó cho thịt vào xào qua. Thêm 1 tô nước vào rồi đun đến khi nước bắt đầu sôi thì cho cà chua vào. Đun cà chua cho đến khi thật mềm thì bạn đập 1 quả trứng vào nồi, dùng đũa khuấy đều tay cho trứng chín. Rắc thêm hành lá lên trên, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)Thịt:
– 300g thịt ba chỉ
– 100g thịt xay
– 20 quả trứng cútRau củ:
– 1 bó rau muống
– 2 quả cà chua
– Hành lá, hành tím, tỏi, ớt, sấu

Theo Kenh 14

Leave a Reply

Or