Sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng bởi các thiết bị công nghệ

Sóng điện từ từ các thiết bị công nghệ có thể gây ra những tác hại không lường ảnh hưởng tới sự phát triển và sức khỏe của trẻ.

Những thiết bị điện tử công nghệ mang lại cho chúng ta những tiện lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, có một điều mà không phải ai cũng biết, đó là việc sóng điện từ của các thiết bị này có thể gây giảm trí thông minh và ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. 

1. Điện thoại

Sóng bức xạ từ một chiếc điện thoại di độngbình thường có thể gây ảnh hưởng tới người dùng khi đạt 50 microwatts/cm. Ở trẻ em, nếu bị tác động  bởi sóng này có thể sẽ thấy đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, nguy hiểm hơn là trẻ có thể gặp phải những vấn đề về tim mạch.

Trung khu thần kinh cũng như hệ thống cơ quan nội tạng của trẻ nhỏ hầu như chưa phát triển toàn diện. Bởi vậy, nó khó có thể ngăn chặn được những tác hại từ sóng bức xạ của điện thoại di động. 

Cấu trúc hộp sọ của trẻ nhỏ hơn rất nhiều so với người lớn, chính vì thế mà nó cũng dễ bị tác động bởi sóng bức xạ hơn. Đối với một em bé 5 tuổi thì sóng bức xạ có thể tác động  vào khoảng 50% diện tích não bộ và 30% diện tích não bộ ở trẻ 10 tuổi.

Để bảo vệ con, tốt nhất là người lớn không nên cho bé nghịch điện thoại di động. Nếu trong trường hợp cần thiết phải cho con dùng, tốt nhất là hãy dùng các miếng dán giúp giảm ảnh hưởng của sóng bức xạ. Nên hạn chế để con nghe điện thoại di động quá lâu và hãy cho bé dùng điện thoại cố định khi bé ở nhà để đảm bảo sức khỏe của trẻ.

Ảnh hưởng từ các thiết bị công nghệ tới sức khỏe của trẻ 1
Với trẻ nhỏ, cha mẹ nên hạn chế cho con tiếp xúc với các thiết bị công nghệ.

2. Ti vi, máy tính

Khả năng đọc và trí nhớ của trẻ có thể sẽ bị suy giảm nếu thường xuyên xem tivi hoặc dùng máy tính. Sóng điện từ và sóng bức xạ từ tivi và máy tính có thể sẽ tác động tới não và gây ra chứng giảm thị lực và giảm trí nhớ ở trẻ nhỏ. 

Lời khuyên lúc này chính là các ông bố bà mẹ không nên cho con ngồi xem tivi quá gần và quá lâu. Khoảng cách tối thiểu khi trẻ ngồi xem tivi nên là 2m.

Ở giai đoạn trẻ từ 0 đến 4 tuổi thì hạn chế cho con nghịch máy tính. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với sự phát triển mắt của trẻ nhỏ. Chính vì thế, người lớn hãy chú ý bổ sung những loại vitamin A, DHA để con có thị lực tốt.

3. Máy MP3/ MP4

Nghe nhạc bằng máy MP3 hay MP4 với âm lượng quá to có thể khiến trẻ bị “ô nhiễm tiếng ồn”. Nếu thời gian nghe nhạc mỗi ngày của trẻ lên tới 80 hoặc 90 phút thì tai của trẻ sẽ bị rơi vào tình trạng thiếu oxy gây ảnh hưởng tới thính giác. Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ có thể sẽ chán ăn, mệt mỏi và ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. 

Theo Tiến sĩ Watts – một chuyên gia nghiên cứu sức khỏe tại bệnh viện Hoa Kỳ thì tiếng ồn không những sẽ ảnh hưởng tới thính giác của trẻ mà nó cũng gây ra những tác động tới tầm nhìn.  

Ngoài ra, với cấu trúc nhỏ gọn, máy MP3 và MP4 sẽ dễ dàng bị nhầm thành đồ chơi hoặc kẹo, trẻ có thể sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng khi bỏ những thứ đồ này vào miệng.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or