Sữa về sau đẻ mổ, làm thế nào?

Em sắp lên bàn mổ rồi mà không biết sau sinh có sữa cho con tu ti không nữa.

Hỏi: Hiện tại em đang mang bầu tuần thứ 37. Hôm qua đi khám, bác sĩ bảo có lẽ tuần 39 sẽ mổ cho em vì đây là lần thứ 2 em sinh mổ.

a0bbu1

Lần sinh bé gái đầu, do không lên cơn sinh mà lại bị vỡ ối nên em được chỉ định mổ cấp cứu. Không biết do đẻ mổ hay do cơ địa em ít sữa mà sau mổ 1 tuần em mới thấy sữa về. Lúc đó con em quen ti bình nên nhất định không chịu ti mẹ. Vì vậy em phải hút sữa hàng ngày, nhưng do em không hút được thường xuyên nên 1 tháng sau em bị tắc tia sữa. Em cũng đã đi bác sĩ để thông tia sữa nhưng chẳng ăn thua. Vậy là chỉ 2 tháng sau sinh, em mất hẳn sữa. Em thương con vô cùng vì phải ăn sữa ngoài nhưng chẳng có cách nào khác.

Đến lần sinh này, em quyết tâm sẽ làm mọi cách để có sữa sớm cho con ti và duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 1 năm đầu đời. Nói thật với các mẹ là con không ti mẹ nên dường như bé cũng ít tình cảm với em hơn. Đó cũng là lý do em muốn lần này được nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Thế nhưng “tập 2” này em vẫn phải đẻ mổ. Em rất sợ “bi kịch” không có sữa lặp lại. Vậy các chị có kinh nghiệm gì trong việc gọi sữa về sau đẻ mổ sớm nhất không, chia sẻ cho em với. Em sợ rằng sau đẻ mổ đến 1 tuần mới có sữa thì con lại chê ti mẹ. Làm thế nào để duy trì nguồn sữa mẹ sau sinh, các chị giúp em với nhé?!

Theo Eva

Leave a Reply

Or