Sự thật việc bị ho không nên ăn thịt gà

Rất nhiều quan niệm cho rằng ăn thịt gà sẽ khiến cho tình trạng ho ngày càng trầm trọng hơn, liệu quan niệm này có đúng hay không?

 Có nên ăn thịt gà khi bị ho?

Chuyên gia dinh dưỡng Hoàng Thúy An – Giám đốc trung tâm Khám Tư vấn dinh dưỡng – Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết, ho là một phản ứng của cơ thể trước những tác nhân của môi trường bên ngoài xâm nhập như khói bụi, hóa chất, dị vật rơi vào đường thở,…

Thực chất đây là căn bệnh liên quan đến đường hô hấp chứ không phải do ăn thịt gà gây ra. Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh thịt gà có thể khiến bệnh ho nặng hơn. Chính vì vậy, khi mắc bệnh ho, người bệnh vẫn có thể ăn thịt gà bình thường và không cần phải kiêng.

bi ho co nen kieng thit ga khong giadinhvietnam

Khi bị ho người bệnh vẫn có thể ăn thịt gà bình thường (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, đối với một số trường hợp bệnh nhân hay bị ngứa khi ăn thịt gà thì không nên dùng thịt gà khi bị ho vì có thể làm gia tăng các triệu chứng của bệnh.

Thịt gà thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị ho

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thịt gà là một thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của con người, nhất là những người cần phải bồi dưỡng cơ thể để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Thịt gà chứa rất nhiều protein và nhất là kẽm- một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng tham gia vào hệ thống miễn dịch, làm tăng sức đề kháng. Vì vậy, kiêng thịt gà khi ho là không nên. Trái lại, cần phải ăn thịt gà khi ho để tăng cường thêm sức đề kháng cho cơ thể để nhanh chóng khắc phục được những cơn ho thường xuyên.

bi ho co nen kieng thit ga khong giadinhvietnam

(Ảnh: Tiền phong)

Đặc biệt người bị ho, viêm họng còn có thể dùng món súp gà nóng để hỗ trợ điều trị bệnh mau lành hơn. Súp gà có tác dụng kháng viêm, tiêu đờm và làm dịu cổ họng đang bị đau.

Một vài thực phẩm mà người bệnh nên hạn chế dùng khi bị ho

Với những người bị ho việc ăn thịt gà sẽ không bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên với căn bệnh này người bệnh nên biết vài nhóm thực phẩm có thể làm cho bệnh ngày càng nặng hơn mà bạn nên tránh. Bao gồm một số nhóm thực phẩm sau:

– Sữa: tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại không có lợi cho bệnh nhân bị ho. Vì sữa làm gia tăng chất nhầy, làm cho các triệu chứng ho thêm trầm trọng.

– Thực phẩm chứa nhiều caffein như: soda, café, nước tăng lực… không được khuyến khích khi bị ho vì có thể khiến cho cổ họng bị ngứa, làm cho các triệu chứng bệnh thêm trầm trọng hơn.

– Thực phẩm lạnh, cay nóng: có thể tác động không tốt đến niêm mạc họng, làm kích thích các triệu chứng ho.

– Thức ăn chứa dầu mỡ, đồ chiên xào thường có tác động không tốt đến niêm mạc họng làm cho các triệu chứng bệnh thêm trầm trọng. Đồng thời đồ ăn nhiều dầu mỡ thường rất khó tiêu hóa cũng làm cho thức ăn tích tụ lại gây trào ngược dạ dày, một trong những nguyên nhân gây ho thường gặp.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or