Sự thật về những cơn đau đẻ của phụ nữ

Người phụ nữ sinh nở là điều tự nhiên nhất trên thế giới nên các mẹ không nên lo lắng thái quá.

Mỗi năm trên toàn cầu có hàng triệu phụ nữ sinh con và đón chào thiên thần bé nhỏ vào thế giới mới. Họ cũng sớm quên đi cơn đau đẻ vẫn được coi là khủng khiếp khi đã chính thức được bế con yêu trong vòng tay ấm áp. Trẻ chào đời thông qua 2 cách cơ bản là sinh qua ngã âm đạo (sinh thường) và sinh mổ.

Trong trường hợp sinh thường, cơ thể phụ nữ sẽ thích nghi dần với quá trình chuyển dạ bằng sự mở rộng và kéo dài của xương chậu để dễ dàng nhất cho em bé chào đời an toàn. Khi cổ tử cung mở được 10 cm là lúc những cơn đau đẻ dồn dập và mạnh mẽ nhất. Em bé sẽ chào đời rất nhanh chóng sau đó.

Việc sinh thường của phụ nữ là hoàn toàn tự nhiên.

Cơ thể phụ nữ sẽ đáp ứng theo sự giãn nở của xương chậu trong quá trình em bé chào đời.

Khi cổ tử cung mở được 10 cm, em bé sẽ chào đời.

Những cơn đau đẻ vẫn được truyền tai nhau là vô cùng kinh khủng, tuy nhiên mới đây các chuyên gia khoa sản đã tiết lộ sự thật rằng nó không hề quá đau đớn như nhiều chị em vẫn thường nghĩ. Trên thực tế, cơ thể người phụ nữ hoàn toàn có thể đáp ứng được với những cơn đau và từ từ thích nghi với quá trình chuyển dạ.

Đối với người lần đầu sinh nở, việc biết được dấu hiệu bạn đã chính thức chuyển dạ hay đó chỉ là những cơn gò Braxton Hicks không phải là việc đơn giản. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nếu có kiến thức rõ ràng về sinh sản thì việc phân biệt này vô cùng đơn giản. Với những cơn đau giả sẽ không liên tục và lặp lại, mẹ nằm nghỉ ngơi một chút sẽ bớt đau. Với những cơn đau thật, sẽ đau mới tần suất liên tục khoảng 5-10 phút/lần và đau mới mức độ nặng nề hơn. Lúc này mẹ cần chuẩn bị sẵn sàng đồ đạc để đến bệnh viện ngay.

Mỗi năm trên khắp thế giới có hàng triệu phụ nữ sinh con và đón chào thiên thần bé nhỏ vào thế giới mới.

Hầu hết họ đều quên đi cảm giác đau đớn ngay sau khi được bế con trên tay.

Theo chuyên gia khoa sản Elizabeth Duff, khi thấy xuất hiện những dấu hiệu sinh nở, bà mẹ không nên ngồi và nằm một chỗ mà nên cố gắng đi lại, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp thai nhi nhanh tụt xuống dưới hơn. Cũng trong giai đoạn sớm của chuyển dạ, các mẹ nên ăn uống thoải mái, nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa và mang lại nhiều năng lượng vì vào giai đoạn sau của chuyển dạ, mẹ sẽ phải dùng rất nhiều sức lực.

Để giảm bớt những cơn đau chuyển dạ, ngày nay rất nhiều mẹ bầu lựa chọn phương pháp gây tê ngoài màng cứng giúp kiểm soát các cơn đau và giúp mẹ bớt đau hơn. Phương pháp này sẽ hoạt động bằng cách làm tê liệt dây thần kinh đau. Ngoài ra, sinh con trong bồn nước ấm cũng là phương pháp giúp giảm đau hiệu quả và khá phổ biến ở các đất nước phát triển như Mỹ, Pháp, Anh, Nga…

Gây tê ngoài màng cứng là một trong những phương pháp giảm đau hiệu quả.

Các mẹ không nên quá lo lắng khi sinh nở.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh thêm rằng sinh nở là việc rất tự nhiên nên các mẹ đừng quá lo lắng. Cơ thể của chúng ta sinh ra đã để làm việc này nên hãy thoải mái đối mặt với nó. Hãy nghĩ rằng hàng triệu phụ nữ mỗi năm đều trải qua ca sinh thường dễ dàng để có động lực vượt qua những cơn đau đón con chào đời.

Leave a Reply

Or