Sự phát triển của thai nhi trong tuần đầu tiên

Tuần lễ đầu tiên của thai kỳ vẫn nằm trong chu kỳ kinh nguyệt của Bạn. Bởi vì ngày dự sinh của Bạn được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, tuần lễ này cũng được tính vào 40 tuần lễ mang thai của Bạn (còn gọi là thai kỳ) cho dù khi đó bé yêu vẫn chưa được hình thành trong bụng mẹ.

Tuần lễ đầu tiên của thai kỳ vẫn nằm trong chu kỳ kinh nguyệt của Bạn. Bởi vì ngày dự sanh của Bạn được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, tuần lễ này cũng được tính vào 40 tuần lễ mang thai của Bạn (còn gọi là thai kỳ) cho dù khi đó bé yêu vẫn chưa được hình thành trong bụng mẹ.

4597f9d98959ade9268148d748960c02
Tuần lễ đầu tiên

Sự phát triển của trứng thụ tinh:

Tuần lễ đầu tiên của thai kỳ vẫn nằm trong chu kỳ kinh nguyệt của Bạn. Bởi vì ngày dự sanh của Bạn được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, tuần lễ này cũng được tính vào 40 tuần lễ mang thai của Bạn (còn gọi là thai kỳ) cho dù khi đó bé yêu vẫn chưa được hình thành trong bụng mẹ.

Sự thay đổi trong cơ thể Bạn:

Trong suốt quá trình mang thai, tình trạng sức khỏe của Bạn và bé có liên quan chặt chẽ với nhau. Do vậy, trong khi còn đang chuẩn bị kế hoạch để mang thai, Bạn hãy dành thời gian chăm sóc và chuẩn bị thật tốt cho cơ thể để có thể thực hiện tốt chức năng làm mẹ sau này. Khi Bạn dự định mang thai, Bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

– Không uống rượu, không sử dụng thuốc bừa bãi và nhất là không được hút thuốc lá. Vì các chất này có thể là nguyên nhân gây ra các dị tật bẩm sinh cho thai nhi, bé có nguy cơ mắc phải hội chứng thai nhi bị nghiện rượu, các vấn đề về hô hấp, bé sinh ra sẽ bị nhẹ cân và rất nhiều các rắc rối nghiêm trọng khác về sức khỏe.

– Thông báo cho BS biết về tất cả các loại thuốc Bạn đang sử dụng. Bạn nhất thiết phải cẩn trọng khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bởi vì nhiều loại thuốc có thể gây tác động xấu đến thai nhi, như hoạt chất Isotretinoin, có trong thuốc trị mụn, làm cho thai nhi không phát triển. Một số các loại thuốc thông dụng khác mà BS có thể cho Bạn biết ngay rằng không được sử dụng bao gồm Aspirin và các loại thuốc giảm đau có hoạt chất Acetaminophen, các loại thuốc chống trầm cảm, các thuốc chống dị ứng, kháng sinh như Streptomycin và Tetracycline, các chất kháng đông dùng để chữa rối loạn đông máu, các thuốc chống động kinh trong điều trị các cơn động kinh. Tốt hơn hết Bạn nên tham khảo ý kiến của BS khi Bạn quyết định ngưng không sử dụng các toa thuốc này nữa và khi đó BS sẽ cho Bạn biết những lợi ích và những rủi ro có thể xảy ra khi tiếp tục sử dụng toa thuốc Bạn đang điều trị.

– Duy trì thực đơn hằng ngày với đầy đủ các Vitamin, đặc biệt là Axit folic. Những phụ nữ đang muốn có thai nên sử dụng ít nhất 0.4 đến 0.8 milligram Axit folic mỗi ngày. Lượng Axit Folic được cung cấp đầy đủ sẽ làm giảm nguy cơ xảy ra rủi ro khiếm khuyết về hệ thần kinh cho bé (dị tật sơ sinh gây ra bởi sự phát triển không hoàn chỉnh của não bộ và hệ tuỷ sống), chẳng hạn như dị tật đốt sống chẻ đôi. Hãy cho BS biết lượng Axit folic mà Bạn sử dụng mỗi ngày khi Bạn đang chuẩn bị mang thai.

Theo Camnanglamme

Leave a Reply

Or