Sự phát triển bình thường của bé 9 tháng tuổi mẹ nên biết

Với bé 9 tháng tuổi, khi đưa con đi khám, cha mẹ nên chia sẻ một số câu hỏi với bác sĩ để biết rõ về sức khỏe và sự phát triển của bé.

1. Giấc ngủ của bé như thế nào?

Bé 9 tháng tuổi có thể tỉnh giấc giữa đêm. Bé có thể nhầm lẫn đó là giấc ngủ ban ngày và sẽ nhanh chóng ngủ lại. Bác sĩ của bé giúp bạn đưa ra vài gợi ý hữu ích, như chi tiết về thời lượng ngủ và khi nào cần đi ngủ ở bé. Hầu hết các bé 9 tháng tuổi ngủ khoảng 11 tiếng ban đêm và 3 tiếng ban ngày.

2. Chế độ ăn của bé ra sao?

Thời điểm này, bé biết bốc thức ăn khá thành thạo. Nên nói với bác sĩ nếu bé nhà bạn khó khăn với thức ăn dặm hoặc uống nước từ cốc.

3. Bé học bò như thế nào?

Độ tuổi này, bé biết bò và biết ngồi thú nhún. Nếu bỏ qua giai đoạn bò, bé cũng bắt đầu biết kéo mình đứng thẳng lên.

Sự phát triển bình thường của bé 9 tháng tuổi mẹ nên biết 1

4. Khả năng bập bẹ của bé ra sao?

Bé thậm chí bập bẹ được những từ như “baba”, “mama” nhưng một số bé rất lười phát âm. Bạn có thể cho bác sĩ biết khả năng hiểu từ vựng của bé. Ở độ tuổi này, bé biết và phản ứng tốt khi được gọi tên và một số từ quen thuộc. Nếu bé không bập bẹ hoặc bỗng ngừng bập bẹ, hãy nói với bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu sớm về chậm phát triển ngôn ngữ.

5. Bé có biết chỉ tay vào đồ vật?

Từ 9 đến 12 tháng tuổi, phần lớn các bé biết chỉ tay vào đồ vật thu hút bé, như con chó hay đồ chơi. Cử chỉ này cũng là một hình thức giao tiếp và là bước quan trọng trong phát triển ngôn ngữ.

6. Trò chơi ưa thích của bé?

Bé 9 tháng tuổi thích chơi trò giả vờ như ú òa, chơi bán hàng và những hoạt động vui vẻ như đập, lắc đồ chơi.

7. Các kỹ năng vận động của bé ra sao?

Bé của bạn đang học sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ để nhặt những đồ vật nhỏ bé.

Sự phát triển bình thường của bé 9 tháng tuổi mẹ nên biết 2

8. Bé phản ứng thế nào với người lạ?

Đa số các bé 9 tháng đã có cảm xúc sợ chia xa và lo lắng với người lạ. Bé gần gũi với cha mẹ và những người thân trong nhà nhưng lại đề phòng với người bé không biết.

9. Thị giác ở bé thế nào?

Khi đưa con đi khám, bạn nên nhờ bác sĩ kiểm tra thị giác cho bé.

10. Thính giác của bé có tốt không?

Nếu bé không quay đầu về nơi phát ra âm thanh, bạn nên trao đổi với bác sĩ. Những vấn đề về thính giác càng được phát hiện sớm thì khả năng chữa trị thành công càng cao.

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or