Sự khác biệt giữa trẻ nam và trẻ nữ

Khi trẻ càng trưởng thành thì sự khác biệt giữa trẻ nam và trẻ nữ ngày càng thể hiện rõ rệt. Cùng meonuoicon xem những điều khác biết giữa trẻ nam và trẻ nữ nhé!

tre-nam-tre-nu

Đặc điểm Trẻ trai Trẻ gái
Phát triển về ngôn ngữ + Trong một vài mặt của khả năng ngôn ngữ ban đầu, các trẻ gái hơi nhanh hơn trẻ trai. Các trẻ biết nói, đọc, viết và nắm bắt ngữ pháp sớm hơn trẻ trai.
+ Trẻ gái giỏi hơn về các kỹ năng ngôn ngữ và chúng có khuynh hướng duy trì khả năng này.
+ Trước khi đến tuổi thiếu niên, trẻ gái có thể hơi trội hơn trẻ trai về số học, nhưng sau đó thì khuynh hướng này đảo ngược.
+ Các trẻ trai phát triển kỹ năng ngôn ngữ chậm hơn. Hầu hết trẻ trai biết nói chậm hơn trẻ gái và cần thời gian lâu hơn để tạo các câu phức tạp.
+ Đến tuổi niên thiếu, chúng cũng có vấn đề về khả năng đọc hơn và ít thông thạo trong việc dùng từ thích hợp.
+ Ở mọi lứa tuổi, các trẻ trai giỏi hơn về khả năng định hướng không gian và từ thiếu niên trở đi, chúng có khuynh hướng trội hơn trẻ gái về lý luận toán học.
Hành vi và tính cách Các trẻ gái đương đầu với căng thẳng tốt hơn và cũng hòa nhã hơn. Chúng thường ít gặp các vấn đề về hành vi hơn so với trẻ trai. Trẻ trai thường có khuynh hướng cạnh tranh và nổi loạn hơn trẻ gái. Các vấn đề về hành vi cũng thường phát sinh ở trẻ trai.
Thể chất Sức mạnh và độ nhanh nhẹn giữa trẻ trai và trẻ gái ít có sự khác biệt cho tới tuổi dậy thì. Tuy nhiên, từ tuổi dậy thì trở đi thì tỷ lệ mỡ và cơ lớn hơn ở nữ.
+ Cơ thể của nữ giới phát triển nhanh hơn và đều đặn hơn; nữ giới trưởng thành sớm hơn nam giới.
+ Trẻ trai dậy thì trễ hơn trẻ gái.
+ Vào tuổi thanh niên, trẻ trai trở nên mạnh hơn và nhanh hơn nữ, cơ bắp và xương nhiều hơn, ít mỡ hơn và tim, phổi cũng lớ

Theo Monngonmoingay

Leave a Reply

Or