Sự gần gũi và thân thiết giữa bố và con gái sẽ mang lại 3 lợi ích tuyệt vời mà mẹ không thể làm được

Không thể phủ nhận rằng, trong việc giáo dục con gái, tầm quan trọng của bố và mẹ đều như nhau.

Các chuyên gia tâm lý cho biết, theo khảo sát từ những gia đình hiện đại, đa số các ông bố sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt khi bắt đầu có con gái. Không ít người cho rằng, đàn ông thường xuề xòa, không gọn gàng ngăn nắp và một số tính xấu khác, nếu cho con gái ở gần thì sẽ hình thành những thói quen không hay, nhưng trên thực tế sự gần gũi này có thể mang lại 3 lợi ích tuyệt vời cho cả bố lẫn con mà ngay cả mẹ cũng không thay thế được. Cùng xem đó là gì nhé!

Sự gần gũi và thân thiết giữa bố và con gái sẽ mang lại 3 lợi ích tuyệt vời mà mẹ không thể làm được - ảnh 1

Không yếu đuối

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, khi con gái được bố cưng chiều sẽ trở nên mong manh, yếu đuối vì làm gì cũng được bố che chở. Nhưng trên thực tế không phải như vậy, trong quá trình bố và con gái gần gũi, cả hai đều có ảnh hưởng lẫn nhau dẫn đến sự thay đổi liên tục. Đàn ông thường có trái tim rộng lượng, không chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt và đôi khi tính khí có chút thất thường. Tuy nhiên, khi họ gần gũi với con gái thì lại có xu hướng trở nên dịu dàng và nhỏ nhẹ hơn, đặc biệt hơn là có rất nhiều ông bố hằng ngày xuề xòa cẩu thả nhưng khi có con gái lại cẩn thận bất ngờ. Ngay cả khi có những người có tính khí nóng nảy nhưng khi ở gần con gái họ lại trở nên mềm mỏng hơn, không trách mắng con gái.

Đối với con gái, đa phần chúng đều có tính cách ôn hòa. nhẹ nhàng. Nếu như được chiều chuộng quá mức mà khi không đạt được điều mình muốn thì sẽ trở nên cáu gắt, làm lẫy hay thậm chí là yếu đuối. Nhưng khi ở gần bố, con gái sẽ quan sát bố và làm theo, ví dụ như bố chẳng may làm đứt tay nhưng lại không khóc, con gái nhìn theo và lần sau sẽ muốn giống bố, sẽ không khóc vì những vấn đề nhỏ nhặt.

Tự tin, dũng cảm

Sự gần gũi và thân thiết giữa bố và con gái sẽ mang lại 3 lợi ích tuyệt vời mà mẹ không thể làm được - ảnh 2

Không chỉ người lớn mà trẻ con cũng luôn cần có sự khuyến khích, khen ngợi. Bất kể con gái hay con gái, lời khen từ bố mẹ sẽ giúp chúng tự tin hơn bao giờ. Đặc biệt đối với con gái, trong mắt chúng, bố là hiện thân cho sự mạnh mẽ, kiên cường và không dễ dàng bị cảm xúc chi phối. Chắc chắn bố mẹ nào cũng sẽ an lòng hơn khi thấy con gái ngày một trở nên mạnh mẽ, tự tin, chỉ có như vậy mới có thể đối mặt với cuộc đời còn dài phía trước.

Và đây cũng là điều mà các chuyên gia tâm lý cho rằng, người mẹ – người hay có nhiều cảm xúc lại chưa chắc có thể khiến con lý trí và dũng cảm hơn. Bên cạnh đó, họ cũng đánh giá vai trò của người bố trong việc xây dựng lòng dũng cảm và sự tự tin cho con gái là rất quan trọng. Cụ thế, khi đưa con gái ra ngoài chơi, người bố thường đưa con đến những nơi đòi hỏi có sự can đảm và dùng nhiều thể lực. Sau một thời gian, điều này sẽ vô tình thay đổi con gái và giúp chúng tự tin và mạnh mẽ hơn.

Sự gần gũi và thân thiết giữa bố và con gái sẽ mang lại 3 lợi ích tuyệt vời mà mẹ không thể làm được - ảnh 3

Không áp lực trong học tập

Các chuyên gia cho biết, bộ não của đàn ông sẽ hoạt động linh hoạt và không giống như phụ nữ, đặc biệt là về mặt tư duy logic. Vì vậy, đa số đàn ông thường giỏi những môn toán học và khoa học hơn phụ nữ. Đối với con gái, sự gần gũi và thân thiết bên bố sẽ giúp khả năng tư duy logic được tăng cường. Về mặt học tập, chúng sẽ không còn sợ những môn toán học hay những môn khoa học khác. Bên cạnh đó, bố sẽ giúp con gái có cái nhìn thoải mái và nhẹ nhàng trong những áp lực vô hình.

Theo Helino

Leave a Reply

Or