Sử dụng mỹ phẩm khi mang thai – Những điều bạn nên biết

Phụ nữ lúc nào cũng có nhu cầu làm đẹp, kể cả là trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm trong thai kì có nên hay không?

Làm đẹp không phải là việc làm sai trái, nhưng làm đẹp bằng mỹ phẩm trong thời gian mang thai thì lại là việc làm “đẹp mẹ, hại con”. Bạn nên biết khi mang thai cần tránh những loại mỹ phẩm nào.

1350468059-lamdep-babau-eva9

1. Son môi

Son môi là một mỹ phẩm làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên biết trong son môi chứa nhiều chì – một chất gây tổn hại đến não bộ và sự phát triển của bé. Dù vô tình nhưng khi bạn tô son, một lượng son môi không nhỏ sẽ được bạn nuốt vào và gây hại cho bé. Ngoài chì thì trong son môi còn chứa mỡ, sáp, hương liệu màu… đều là những hóa chất không tốt cho bé một chút nào.

su dung my pham khi mang thai 1 Sử dụng mỹ phẩm khi mang thai – Những điều bạn nên biết

Chì trong son môi gây ảnh hưởng tới não bộ của bé.

2. Gôm xịt tóc:

Trong gôm xịt tóc có chứa phthalates có thể gây dị tật bẩm sinh đường tiết niệu của bé. Vì vậy gôm xịt tóc cũng bị liệt vào hàng ngũ những loại mỹ phẩm bạn cần tránh sử dụng khi mang thai.

3. Thuốc nhuộm tóc

Trong thuốc nhuộm có thể chứa một số hóa chất và phụ gia như: paraphenylenediamin, propylenglycol và isopropyl alcohol… Các hóa chất này nếu thấm qua da, nhẹ thì gây dị ứng, rụng tóc, làm da mẩn đỏ… nặng thì gây ung thư. Với phụ nữ mang thai, da dễ ngấm nước sẽ gây tác hại lớn hơn. Hiện  nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng… khi sử dụng có thể gây ra những hậu quả khó lường.

su dung my pham khi mang thai 2 Sử dụng mỹ phẩm khi mang thai – Những điều bạn nên biết

Nhiều loại sản phẩm không rõ nguồn gốc.

4. Sơn móng tay:

Bạn không nên sơn móng tay trong khi mang thai, vì trong sơn móng tay cũng có chứa chì. Nếu bạn sơn móng tay, khi ăn uống, cầm nắm đồ ăn, các chất này rất dễ bong ra và bám và thức ăn.

5. Mỹ phẩm trị mụn và nám, tàn nhang

Các loại mỹ phẩm trị nám, tàn nhang hay mụn trứng cá đều có chứa thủy ngân – chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé. Vì vậy nếu sử dụng các loại mỹ phẩm này bạn cần sử dụng theo yêu cầu của bác sỹ.

6. Làm đẹp không dùng mỹ phẩm

su dung my pham khi mang thai 3 Sử dụng mỹ phẩm khi mang thai – Những điều bạn nên biết

Làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên là một giải pháp an toàn

Nếu bạn vẫn muốn mình tươi tắn, trẻ trung, quyến rũ trong thời kì mang bầu thì có rất nhiều biện pháp giúp bạn thực hiện điều đó. Ví dụ, muốn trị mụn hay nám bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như mặt nạ cà chua, mặt nạ dưa leo… hay một số loại quả tốt cho da khác. Cách này vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Hay nếu muốn trắng da bạn có thể dùng dâu tây xay nhuyễn hay khoai tây…

Bạn nên biết dùng mỹ phẩm trong thời kì mang thai rất có hại đối với con của bạn. Vì vậy, trong thời kì này tốt nhất bạn không nên sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or