Sốt xuất huyết ở bà bầu và cách phòng tránh để bảo vệ tính mạng người mẹ lẫn thai nhi

Phụ nữ mang thai cần cảnh giác với sốt xuất huyết vì nó có thể để lại biến chứng nguy hiểm như tăng men gan, thai chết lưu, đe dọa tính mạng mẹ bầu và thai nhi.

1. Sốt xuất huyết nguy hiểm thế nào với bà bầu?

sot-o-ba-bau

Bà bầu bị sốt xuất huyết rất nguy hiểm

Dịch sốt xuất huyết đến sớm hơn mọi năm khiến không ít người lo lắng khi trong nhà có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai. Theo đó, số ca thai phụ bị sốt xuất huyết cũng đang có xu hướng tăng cao và nguy cơ để lại biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời.

 

Các bác sĩ cho biết, thai phụ bị sốt xuất huyết trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối cần phải theo dõi chặt chẽ vì có nguy cơ bị sảy thai, sinh non, thai nhẹ cân hoặc virus truyền sang thai và gây nguy hiểm cho thai nhi dù trường hợp này hiếm.

Trường hợp sốt xuất huyết biến chứng nặng nề hơn thì sẽ tăng men gan thai phụ, tràn ổ dịch bụng hay màng phổi, màng tim hoặc sốc giảm thể tích máu và dẫn đến bong non, thai chết lưu, băng huyết, mẹ tử vong…

Vì vậy, khi bị sốt xuất huyết bà bầu tuyệt đối không được chủ quan, cần đến bệnh viện gần nhất kiểm tra sức khỏe khi sốt trên 38 độ và kiểm tra xem có bị sốt xuất huyết không. Nếu có cần phải điều trị theo phác đồ của bệnh viện.

2. Cách phòng sốt xuất huyết ở bà bầu

don-dep-nha-cua

Dọn dẹp nhà cửa phòng sốt xuất huyết

– Nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, tiêu diệt nơi cư trú của muỗi như úp chậu sau khi sử dụng nước, thay nước lọ hoa, bể cá…

– Thường xuyên sử dụng nhang muỗi hoặc thuốc xịt muỗi để tiêu diệt muỗi.

– Không đến nơi bụi rậm, nước ao tù hoặc nơi có dịch.

– Uống nhiều nước và không tự ý dùng thuốc hạ sốt khi chưa rõ nguyên nhân. Nên đến khám bác sĩ khi có dấu hiệu sốt.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or