SỐT KHẮP FACEBOOK: Những món ăn vừa ngon vừa bổ lại không béo của bà mẹ trẻ xinh đẹp

Những bữa cơm ngon miệng với đầy đủ rau dưa, thịt cá… được facebooker Anh Ngọc liên tục chia sẻ trên trang cá nhân cũng như các group dành cho tín đồ ẩm thực khiến cư dân mạng chẳng thể ngưng… nuốt nước bọt thèm thuồng. Điều đặc biệt hơn là nhờ thực đơn này, bà mẹ trẻ “đang từ con mẹ bỉm chửa mãi không thấy đẻ đã bớt phì nhiêu hẳn luôn. Ai gặp cũng bảo ôi gầy thế”…

Anh Ngọc cho biết mình thuộc tuýp thích ăn ngon và chụp ảnh đồ ăn nên ăn gì cô cũng lưu lại. Đồ cho con ăn facebooker này cũng lưu lại luôn. Thế nên khi tiện, cô chia sẻ cùng bạn bè trên mạng những món ngon mình hay nấu. Album các món ăn ngon – bổ – tốt cho cân nặng của Anh Ngọc nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cư dân mạng.

Những chia sẻ của Anh Ngọc về các món ăn ngon – bổ – giúp giảm cân nhận được phản hồi tích cực của cư dân mạng.

Trên một diễn đàn dành cho những người không sợ đói, album các món ăn của Anh Ngọc có tới 3.5 ngàn lượt yêu thích cùng gần 2 ngàn lượt chia sẻ và vô số bình luận khác nhau. Tại một diễn đàn khác dành cho những chị em bỉm sữa luôn đau đầu nghĩ món ăn, “tổ hợp” đồ ăn ngon của Anh Ngọc cũng “hút hàng” chẳng hề kém cạnh với hơn 1.6 ngàn lượt like.

Anh Ngọc cho biết, chế độ ăn của cô về cơ bản là thiên về rau củ quả luộc. Bởi cô còn phải chăm sóc con nhỏ nên lựa chọn việc ăn đồ luộc nhiều, để có thời gian chăm sóc em bé. Hơn nữa, chế độ ăn này hạn chế tối đa dầu mỡ cho nên là cứ nướng, luộc, hấp mà “đả”. Thỉnh thoảng, Anh Ngọc mới ăn đồ chiên xào.

Bên cạnh đó, cô cũng “cai” hẳn cơm tẻ mà chỉ ăn cơm gạo lứt, bánh mì đen, hoặc khoai lang luộc. Để ăn gạo lứt ngon và bùi thì Anh Ngọc thường nấu cùng hạt đậu gà và cho thêm chút bột canh khi nấu.

Nhờ ăn như thế này và luyện tập ở Fat Attack từ 30-45 phút mỗi ngày, cô đã giảm được 6.5kg sau 8 tuần.

Một số bí quyết ăn uống để tránh ngán và giúp giảm cân của Anh Ngọc khác:

+ Khi ăn bánh mì đen hoặc tự làm bánh mì thì cô sẽ kết hợp cùng thịt bò sốt vang. Món này ăn khá béo vì trong các loại thực phẩm có bơ và là đồ hầm nhừ nên chỉ khuyến khích ăn đôi lần/tháng mà thôi.

+ Lườn hay ức gà vốn là món khá khó ăn vì thịt bã, nhạt. Tuy nhiên, để tránh ngán, Anh Ngọc thường tẩm ướt thêm các gia vị như tiêu, dầu olive rồi đem bọc giấy bạc nướng lên và ăn cùng salad. Ngoài ra, cô có thể thái quân cờ rồi xào cùng rau củ và dầu mè.

+ Hôm nào muốn “đổi gió”, Anh Ngọc sẽ rang cơm gạo lứt với rau củ thái hạt lựu và trứng.

Những món ăn ngon – bổ – rẻ và rất tốt cho sức khỏe mà Anh Ngọc đã thực hiện:

 

THIỀU ANH | VTC News

Leave a Reply

Or