Sốc với hình ảnh quảng cáo “Con bạn đang bú những gì?”

Hình ảnh người mẹ đang cho con bú với bộ ngực được sơn vẽ các loại thực phẩm mẹ ăn nhằm cảnh báo chị em về thói quen ăn uống kém lành mạnh.

Sữa mẹ được biết đến là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh, giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho bé. Tuy nhiên mẹ cũng cần biết thêm rằng những gì mẹ nạp vào cơ thể cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn sữa và nếu vô tình mẹ ăn uống không lành mạnh, rất có thể sẽ gây hại cho sức khỏe của bé sau khi chào đời.

Để các mẹ nhận thức rõ hơn về vấn đề này, mới đây tổ chức nhi đồng Brazil SPRS đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo nhằm cảnh báo về những ảnh hưởng của thức ăn, đồ uống mà các bà mẹ đang cho con bú thường ăn với em bé.

 Sốc với hình ảnh quảng cáo “Con bạn đang bú những gì?” - 1

Những gì mẹ ăn trong thời gian cho con bú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sữa mẹ.

Chiến dịch được thực hiện bằng cách ghi lại bức hình trẻ sơ sinh bú trên một bên ngực được sơn bằng hình ảnh đồ ăn nhanh kèm theo khẩu hiệu “Con đang bú những gì bạn ăn”. Hình ảnh cho thấy dinh dưỡng mà đứa trẻ nhận được từ nguồn sữa mẹ có cả hamburger, soda và bánh rán.

Ngay sau khi đăng tải, những bức tranh quảng cáo đã gây sửng sốt cho các bà mẹ như một lời nhắc nhở rằng chính chế độ ăn  uống nghèo nàn, kém khoa học của mẹ có thể đang gây hại cho em bé.

 Sốc với hình ảnh quảng cáo “Con bạn đang bú những gì?” - 2

Dinh dưỡng mà đứa trẻ nhận được từ nguồn sữa mẹ có cả hamburger, soda và bánh rán.

Bên dưới câu khẩu hiệu là dòng cảnh báo: “Thói quen ăn uống của người mẹ ngay sau khi con chào đời có thể giúp em bé ngăn ngừa được những bệnh nghiêm trọng.”

 Sốc với hình ảnh quảng cáo “Con bạn đang bú những gì?” - 3

Chế độ ăn thiếu khoa học của mẹ có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé.

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi giáo sư nhi khoa Robert Waterland cũng cho hay, ngay trong thai kỳ, nếu người mẹ có chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp các bé phát triển một biến thể gen gây ức chế các khối u. Tuy nhiên nếu mẹ bầu không nạp đủ dưỡng chất, thì hệ thống miễn dịch của bé sẽ không có khả năng kích hoạt các biến thể gen chống ung thư.

Chiến dịch quảng cáo hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức của các mẹ về chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ và cho con bú.

Theo khampha

Leave a Reply

Or