Số ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc tăng lên gần 1.000 và 10 người tử vong

Đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có thêm 84 người dương tính với covid-19, nâng tổng số lên 977 người nhiễm.

Dịch covid-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra tại Hàn Quốc đang lây lan nhanh chóng và diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đang là nước có nhiều ca nhiễm nhất ngoài Trung Quốc. 

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo đã ghi nhận thêm 1 ca tử vong do covid-19, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này tại Hàn Quốc lên con số 10. Trong đợt thống kê trước đó cùng ngày, Hàn Quốc ghi nhận 893 ca nhiễm và 8 ca tử vong.

Chỉ trong ngày 25/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 144 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm lên tới 977 ca. 

Hàn Quốc có 977 ca nhiễm virus corona. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Hàn Quốc có 977 ca nhiễm virus corona. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo đó, trường hợp tử vong mới nhất là một người đàn ông 58 tuổi. Người này qua đời tại một bệnh viện ở Cheongdo, miền Đông Nam Hàn Quốc, do mắc covid-19.

Được biết, hầu hết các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk. 

“Bệnh nhân số 31”, một thành viên của giáo phái, được nhận định đã lây nhiễm cho rất nhiều người sau khi dự các thánh lễ tại nhà thờ. Ngay sau đó, giới chức Hàn Quốc đã yêu cầu hơn 9.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa tự cách ly. Trong số này, 1.248 trường hợp xuất hiện triệu chứng nhiễm virus, tính đến chiều 24/2.

Trước đó, lo ngại mức độ lây lan nhanh của virus trong các cộng đồng từ tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất chống covid-19. Hiện Hàn Quốc có kế hoạch thực hiện các bước kiểm dịch “tối đa” tại thành phố phía đông nam Daegu và tỉnh lân cận. 

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or