Sinh xong mẹ trẻ đòi “đi vệ sinh”, khuôn mặt bác sĩ nghe xong bỗng tái mét

Bác sĩ đi được vài bước thì đột nhiên nghe thấy tiếng kêu của sản phụ “Bác sĩ ơi, em muốn đi vệ sinh”.

Thời hiện đại, công nghệ y tế đã phát triển vượt bậc, nhưng chuyện sinh đẻ vẫn không phải là vấn đề đơn giản. Không ai có thể đảm bảo chuyện vượt cạn sẽ diễn ra 100% suôn sẻ, ngay cả khi có sự chuẩn bị chu đáo từ trước.

Tệ hơn nữa, đôi khi ngay cả khi người mẹ đã sinh con xong, cũng không thể nói rằng cô ấy đã hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm.

Sau ca vượt cạn kéo dai 3 tiếng đồng hồ, người mẹ trẻ họ Trịnh (Trung Quốc) cuối cùng cũng nghe thấy tiếng khóc đầu tiên của em bé, hạnh phúc ngập tràn. Bác sĩ lặng lẽ khâu xong và để cô Trịnh ở lại phòng hậu phẫu. Nhưng bác sĩ vừa đi được vài bước thì đột nhiên nghe thấy tiếng kêu của sản phụ “Bác sĩ ơi, em muốn đi vệ sinh”.

Nghe câu nói này, khuôn mặt của bác sĩ thay đổi trong tích tắc, bác sĩ nhanh chóng chạy đến cứu người. Tư thế thậm chí còn gấp gáp hơn lúc sinh.

sinh xong me tre doi “di ve sinh”, khuon mat bac si nghe xong bong tai met - 1

 

Hóa ra theo kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm của bác sĩ, việc sản phụ đột nhiên đòi “đi vệ sinh” có thể là dấu hiệu của băng huyết sau sinh. Các bác sĩ có mặt rất lo lắng, và họ lập tức cấp cứu để giành lại sự sống cho sản phụ

Người chồng và gia đình tiếp tục nói chuyện với chị Trịnh, ngăn không cho chị thiếp đi. Toàn bộ quá trình kéo dài hơn 5 giờ, và các bác sĩ cuối cùng đã giành lấy chị từ bàn tay của thần chết.

sinh xong me tre doi “di ve sinh”, khuon mat bac si nghe xong bong tai met - 3

Biện pháp tránh xuất huyết sau sinh

Dù là tình huống khẩn cấp khó lường nhưng khi mang thai, bà bầu nên làm các xét nghiệm thai kỳ thường xuyên, chú ý hơn đến các tình trạng bất thường như thiếu máu, bệnh hệ thống máu hoặc đa thai, polyhydramnios, tăng huyết áp do mang thai, tiền sử xuất huyết sau sinh và làm theo lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, khi ngày sinh dự kiến đến gần, mẹ cần chú ý đến chế độ ăn uống và ngủ, thư giãn đầu óc và loại bỏ những lo ngại. Đồng thời, mẹ cũng nên tập thể dục vừa phải để điều chỉnh cơ thể, nhưng tránh tập quá nặng.

sinh xong me tre doi “di ve sinh”, khuon mat bac si nghe xong bong tai met - 4

Trong vòng 10 ngày sau khi sinh, tử cung chưa hoàn toàn ổn định. Mẹ vẫn nên vận động nhẹ nhàng và theo dõi cẩn thận. Nếu xuất huyết sau sinh thực sự không may xảy ra, thì mẹ và gia đình đến bệnh viện ngay lập tức.

Theo Eva

Leave a Reply

Or