Sinh thường: Dễ hơn bạn tưởng

Mỗi người mẹ chắc chắn sẽ có cảm nhận khác nhau về vấn đề sinh thường hay sinh con qua ngã âm đạo. Có người sẽ cho rằng “thật là tuyệt vời!” nhưng lại có người nghĩ rằng “thật đáng sợ và không dám nghĩ đến nữa”…

Với những lợi ích của việc mang lại cho em bé, hầu hết bác sỹ đều khuyến khích thai phụ sinh thường.

Mỗi người sẽ trải qua và có cách vượt cạn khác nhau, miễn cho “mẹ tròn con vuông” là điều đáng mừng nhất. MarryBaby xin gửi đến các mẹ bầu bí mật của những ca vượt cạn tự nhiên thành công nhé

Sinh thường dễ hơn bạn tưởng

Tinh thần và ý chí của bạn

Ông bà ta đã từng nói “…đau gì không bằng đau đẻ”. Rõ ràng khi vượt cạn là lúc bạn sẽ phải đối mặt với sự đau đớn và mỗi người sẽ chịu đựng cơn đau ít nhiều, dài ngắn khác nhau. Mỗi cơn co thắt tử cung sẽ làm bạn rất khó chịu, nhưng những cơn co thắt này là cần thiết vì nó sẽ giúp đưa bé ra ngoài với bạn nhanh hơn. Sau máu và nước mắt sẽ là hoa hồng! Sau những đau đớn đến tột cùng là niềm hạnh phúc vô giá khi bạn được nhìn ngắm thiên thần nhỏ của mình. Chính vì vậy, khi đã lựa chọn sinh thường, bạn cần làm công tác tư tưởng trước để lần vượt cạn của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Dù hầu hết thai phụ đều trải qua cơn đau dữ dội và không có nhiều biện pháp hỗ trợ, những thai phụ sức khỏe không đảm bảo hay chịu đau kém (như thanh thiếu niên, thai phụ cân nặng dưới 45 ký) có thể sinh thường bằng cách gây tê ngoài màng cứng.

Bạn muốn sinh con một cách tự nhiên đến thế nào?

Thử tuởng tượng một thai phụ chuyển dạ ngay tại nơi mình đang làm việc, chắc chắn cô ấy sẽ không thể nghĩ đến việc gây tê ngoài màng cứng hay bất cứ liệu pháp giảm đau nào. Lúc này, cô ấy phải tự thân vận động, tập trung tinh thần và nỗ lực đẩy bé ra ngoài, nếu không em bé sẽ bị ngộp ở trong bụng mẹ.

Việc sinh nở hoàn toàn nằm ở ý chí, tuy nhiên, khi cơn đau vượt qua khả năng chịu đựng của mình thì bạn cần được trợ giúp để đảm bảo mẹ con được vuông tròn. Gây tê ngoài màng cứng có thể là một giải pháp lúc này.

Đôi khi, phụ nữ có thể chưa ý thức được hoặc chỉ đơn giản là không cảm thấy việc sinh thường là quan trọng với họ, điều này cũng không có gì sai, tuy nhiên, họ sẽ mất đi cơ hội cảm nhận về một cuộc vượt cạn thực sự là như thế nào. Họ cũng có thể nghĩ rằng họ sẽ “không bao giờ” lựa chọn sinh thường, việc mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể làm được nhưng vấn đề là họ có muốn hay không mà thôi.

Mỗi thai phụ sẽ biết điều gì là phù hợp với mình và khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ sinh thường vì những điều tốt đẹp bạn muốn mang đến cho thiên thần của mình, bạn hãy tự tin với quyết định của mình và đừng đánh mất niềm tin ấy!

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or