Sinh con khi lớn tuổi: Mẹ sống lâu hơn?

inh con khi lớn tuổi đã từng được nhiều nghiên cứu chứng minh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của mẹ. Thực hư thế nào?

sinh con lớn tuổi
Sinh con ở các độ tuổi không phải thước đo cho tuổi thọ của mẹ

Trẻ hơn vẫn tốt hơn, đó là kết luận của rất nhiều chuyên gia trên thế giới về việc nên sinh con vào độ tuổi sinh sản. Sinh con ở lứa tuổi 20 rõ ràng giúp mẹ trẻ có lợi thế về sức khỏe lẫn nhan sắc so với các mẹ thụ thai ở tuổi 30 hay 40. Tuy nhiên, theo nghiên cứu gần đây, đã xuất hiện một lợi ích khá “vớt vát” nhưng cũng khá quan trọng về việc mẹ sẽ sống lâu hơn khi sinh con lúc lớn tuổi.

Mang thai ở độ tuổi 20 – 30 – 40 và những điều bạn cần biết Không có thời điểm nào được cho là “tốt nhất” để có thai nhưng khi bạn muốn có con, cần lưu ý những thông tin sau để bạn có thể có một thai kỳ khỏe mạnh và viên mãn.

Trong công bố của nghiên cứu về thời kỳ mãn kinh, số phụ nữ sinh con sau tuổi 33 có thể sống đến 95 tuổi nhiều gấp 2 lần số phụ nữ sinh con ở tuổi 29. Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa bạn nên đợi qua 30 mới nên tính đến chuyện sinh nở. Phản biện lại nghiên cứu trên, rất nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng đối tượng sinh con ở tuổi 33 sống lâu hơn tuổi 29 bởi vì họ sở hữu sức khỏe và hệ sinh sản tốt. Nguyên nhân sống lâu hơn hoàn toàn không phải do chuyện sinh con lúc lớn tuổi.

Việc có con ở độ tuổi sau 30 là bằng chứng cho thấy hệ thống sinh sản “lão hóa” chậm hơn so với những phụ nữ khác, nhưng điều này không đồng nghĩa, sức khỏe cũng như nhan sắc cũng đang chậm lại. Sau sinh, có khi hai điều này còn tiến triển nhanh hơn.

Nhiều phụ nữ không muốn sinh con ở tuổi 30 vì sợ già đi nhanh chóng, nhưng sự thật là chuyện này không hề ảnh hưởng gì đến quá trình lão hóa của bạn. Hiện tượng mãn kinh mới chính là dấu hiệu cảnh báo sự đi xuống của sức khỏe, nhan sắc và tuổi thọ. Vì vậy, bạn nên hiểu rằng mãn kinh xuất hiện càng trễ, bạn sẽ càng sống lâu hơn.

Nguồn MarryBaby

Leave a Reply

Or