“Siêu phẩm lừa” của năm: Mua cây táo lùn về chưng Tết lại nở ra hoa dâm bụt

Mất 300.000 – 500.000 đồng mua cây táo lùn, nhưng được vài tuần thì cây bỗng trổ ra hoa… dâm bụt đỏ rực. Đó là câu chuyện bi hài của không ít người đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nên thời gian này, rất nhiều người đang rục rịch chuẩn bị trang hoàng nhà cửa đón Tết. Một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích chính là những chậu cây cảnh. Năm nay, được chú ý nhiều nhất phải kể tới cây táo lùn – 1 loại táo được lai trồng trong chậu cảnh vừa có thể trưng bày, lại có giá trị về mặt “dinh dưỡng”.

Ngoài những gốc táo bonsai có giá tiền triệu, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại táo bonsai giá rẻ, chỉ khoảng 250.000-500.000 đồng/cây. Những loại táo này được bán dân buôn chất đầy xe bán rong ruổi trên các tuyến đường.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người bán khẳng định giá táo bonsai được trồng theo công nghệ cao cấp nên sai quả, tuyệt đối không có chuyện dùng keo 502 để gắn quả. Khách mua về bày chơi Tết cả tháng, sau khi quả rụng hết có thể đem trồng để đến mùa cây lại ra hoa kết trái tiếp.

Ghi nhận trên thị trường, dù không phải mặt hàng mới lạ, nhưng loại cây cảnh bonsai này đang khá hút khách mua về chưng Tết. Song, không ít người dính phải cú lừa khi mua phải những cây dâm bụt sai trĩu… táo.

Trên facebook, một tài khoản có tên N.Đ.T đã chia sẻ câu chuyện cây táo nở ra hoa dâm bụt của nhà mình:


Cảnh báo đến từ một tài khoản Facebook có tên N.Đ.T.

Cảnh báo đến từ một tài khoản Facebook có tên N.Đ.T.

Quả thật, khi nhìn vào bức ảnh mà người này đăng tải, đầu tiên chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy thích mắt bởi những quả táo tàu đỏ au treo lủng lẳng. Thế nhưng đến khi quan sát kỹ hơn vào phần lá và nụ hoa thì không ít người đã nhận ra đây chính là cây hoa dâm bụt.

Những ai đã biết hoặc gặp tình trạng tương tự chỉ còn cách hài hước cho rằng nên tưới cây bằng keo 502 để giữ cây luôn tươi tốt. Nếu bảo quản đúng cách, cây “bụt táo” này có thể để chơi được hết mùa Tết năm sau.

Tương tự, chị Minh Liên (Hà Nội) mua cây táo lùn về “chơi” với giá 420.000 đồng. Loại cây này cho hoa đỏ giống hệt hoa dâm bụt nhưng quả lại là táo thật 100% – nhìn tươi xanh, ngon mắt. Chưa được bao lâu thì sự thật hé lộ khi gần đây lũ chuột trong nhà ngó nghiêng tới cây táo “lạ” của chị. Hôm qua, lũ chuột đại náo, ăn hết 1 nửa quả táo, lúc này chị mới nhận ra cuống táo được gắn bằng keo 502. Thực chất chẳng phải giống lạ gì, mà đây chỉ là 1 cây dâm bụt cắm quả táo vào cho sinh động.

 

Cây táo lùn nở ra hoa dâm bụt gây sốt trên MXH

Cây táo lùn nở ra hoa dâm bụt gây sốt trên MXH


Nhìn thì đẹp nhưng thực chất chỉ là sản phẩm thủ công.

Nhìn thì đẹp nhưng thực chất chỉ là sản phẩm “thủ công”.

Đồng cảnh ngộ, trên mạng xã hội, nhiều người mua táo cảnh bonsai về chưng Tết ngỡ ngàng phát hiện cây mình mua không phải táo mà là mít lai táo, dâm bụt lai táo,… Theo đó, những cây táo lai này mua về chỉ được vài ngày quả sẽ rụng hết, lộ ra công nghệ trồng siêu cao cấp bằng “keo 502”, công nghệ dây thép hay đinh sắt.

Theo Giadinh.net

Leave a Reply

Or