Sau sinh mẹ hãy ăn theo cách này vừa làm nhanh lành sẹo, sữa chóng về nuôi con no nê

Sau sinh mẹ hãy ăn theo cách này vừa làm nhanh lành sẹo, sữa chóng về nuôi con no nê chị em phụ nữ nên tìm hiểu ngay.

com-cu-1

Chế độ ăn uống mẹ sinh mổ nên tham khảo

Nên bỏ bụng đói sau sinh mổ khoảng 6 tiếng

Hầu hết các sản phụ sau sinh mổ đều được các bác sĩ khuyên mẹ không nên ăn gì sau 6 tiếng. Vì lúc này, dưới tác động của thuốc dùng trong ca phẫu thuật, nhu động ruột của mẹ đang ở mức rất thấp, đường ruột ứ ra nhiều khí, dạ dày hoạt động yếu. Thức ăn đưa vào sẽ rất khó tiêu hóa, gây đầy hơi, táo bón. Ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của cơ thể sau sinh.

Thay đổi thực đơn

Mặc dù sản phụ sau sinh mổ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để lấy lại năng lượng, nhưng 1-2 ngày sau khi sinh mẹ còn yếu, đường ruột hoạt động không tốt. Vì thế người thân nên cho sản phụ ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh các thức ăn dầu mỡ.

3-4 ngày sau sinh, tình trạng táo bón đầy hơi vẫn còn do ảnh hưởng của thuốc tê, nên sản phụ hãy cố gắng ăn uống như bình thường, tăng cường thức ăn giàu đạm và canxi. Trong quá trình liền vết mổ thì các vitamin A, B, C (cam, quýt, bưởi cà rốt) có vai trò kiểm soát viêm nhiễm. Vitamin K và các yếu tố vi lượng như canxi, kẽm, sắt, đồng (có trong trứng sữa) có vai trò chính trong việc cầm máu, tạo máu và làm lành vết mổ. Để tránh việc bị táo bón, sản phụ nên ăn các loại rau có tính mát, nhiều chất xơ như rau ngót, đọt khoai lang, rau mồng tơi, bí đao…

Ngoài ra, thực đơn cho mẹ sau sinh mổ không nên sử dụng các thực phẩm tanh sớm vì thường gây ra ức chế sự ngưng tụ của máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đông lượng máu sau khi mổ, khiến vết thương khó có thể lành. Do đó, chăm sóc sau khi sinh mổ đòi hỏi người thân phải am hiểu những vấn đề này.

Thực đơn cơm cữ cho bà đẻ 1

-Tôm rim: nên chọn tôm đồng và tôm tươi, tôm có tác dụng rất làm co dạ con cho các mẹ sau sinh

– Trứng luộc

– Thịt thăn rim

– Rau thìa là luộc

– Canh củ cải nấu sườn

– Tráng miệng: hồng xiêm

Thực đơn cơm cữ cho bà đẻ 2

– Thịt thăn rim

– Ruốc lợn

– Bí đao luộc

– Canh rau ngót giò sống

– Tráng miệng: lê

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or