Sau sinh, da mẹ thâm sạm đến mấy cũng trắng mịn trở lại bằng 5 cách này!

Khi mang thai, nhiều vùng da như cổ, nách, khuỷu tay, háng, quanh rốn của mẹ bầu có thể bị thâm đen. Thông thường sau khi sinh, những vùng thâm này sẽ tự sáng dần trở lại.

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu thường xuất hiện những vùng sạm da, thâm da ở núm ti, cổ, nách, khuỷu tay, háng, bẹn và vùng xung quanh rốn.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do hooc môn thay đổi trong quá trình mang bầu. Cơ thể tiết thêm hormone progesteron và estrogen đã làm ảnh hưởng tới làn da bà bầu, khiến những vùng da vốn có sắc tố tối hơn lại càng sạm đen đi.

sau sinh, da me tham sam den may cung trang min tro lai bang 5 cach nay! - 1

Làn da mẹ bầu càng tối màu thì những vết thâm lại càng rõ ràng hơn. (Ảnh minh họa)

Đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên nên mẹ bầu không cần lo lắng. Thông thường, sau khi sinh, những vùng da này sẽ tự sáng trở lại. Còn nếu chúng vẫn “cứng đầu” thì mẹ có thể áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây.

Nha đam

Nha đam được xem là “thần dược cho da” cho phụ nữ vì vừa lành tính vừa mang lại hiệu quả dưỡng, tạo độ ẩm, chống nắng cho da cực tốt.

Sau sinh, mẹ có thể thoa nha đam tự nhiên lên vùng da có đốm đen hoặc sạm da, đắp và giữ nguyên trong 20 phút sau đó rửa lại. Hoặc nếu không có nha đam tự nhiên có thể thoa gel nha đam giúp dịu da và xóa mờ những vết thâm đen.

sau sinh, da me tham sam den may cung trang min tro lai bang 5 cach nay! - 2

Nha đam được xem là “thần dược” cho làn da. (Ảnh minh họa)

Khoai tây 

Khoai tây có chứa enzime catecholase giúp da trắng sáng. Vì thế chúng thường làm thành phần cho các sản phẩm dưỡng da.

Cách dùng khoai tây khi làm đẹp cũng rất đơn giản. Mẹ chỉ cần nghiền khoai đã luộc và ráo nước thành một khối mềm, sau đó đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại. Hoặc cũng có thể trộn khoai tây nghiền cùng sữa chua hoặc nước chanh để tăng hiệu quả làm sáng da.

Chanh vàng hay chanh xanh

Chanh chứa nhiều vitamin C và axit có khả năng tẩy da chết. Có thể vắt thành dung dịch rồi thoa hoặc cắt lát chanh rồi xoa trực tiếp. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đừng quên thoa kem dưỡng da sau đó để da lấy lại độ ẩm cân bằng. Còn nếu mẹ muốn da mềm mịn, vắt chanh với mật ong thoa lên cũng rất hữu hiệu

Đường đỏ 

Đường đỏ dạng hạt cũng có thể thay thế hạt tinh thể scrub tẩy da chết hữu hiệu, lột đi lớp da tối màu hoặc da chết. Lấy đường cọ nhẹ trên bề mặt da hoặc trộn với dầu ô-liu rồi mới thoa nhẹ lên da. Thoa vùng khuỷu tay hoặc đầu gối rồi để trong 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước mát, mẹ sẽ thấy da phục hồi trắng hồng khỏe mạnh. Làm đều đặn mỗi lần một tuần sẽ thấy hiệu quả lâu dài.

sau sinh, da me tham sam den may cung trang min tro lai bang 5 cach nay! - 3

Đường đỏ có khả năng loại bỏ da chết cực hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Dầu hạt hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu từ hạt hạnh nhân lên vùng da tối màu hoặc trộn cùng sữa chua rồi đắp lên da. Chờ đến khi dầu khô và tắm lại bằng nước thường là mẹ đã có một làn da trắng mịn hoàn hảo rồi.

Ngoài những cách trên còn có nhiều trái cây từ thiên nhiên cũng giúp da trắng sáng như dưa chuột và vừng, sữa tươi, vừa giúp da duy trì độ ẩm, trông mềm mịn trắng sáng hơn.

Theo Minh An (Dịch từ Pregnancy) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or