Sau sinh 3 con, mẹ bỉm sữa ra đường vẫn khiến trai trẻ liếc nhìn vì “quá nuột”

Bà mẹ xinh đẹp đã tiết lộ 4 bí quyết cô thực hiện ở cả 3 lần mang thai để giữ được vóc dáng nuột nà, thon gọn sau khi sinh nở.

Nữ nghệ sĩ Từ Tiểu Khả và ông xã Ben Ben đã kết hôn được 9 năm. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ đơn trái ngọt với 3 thiên thần vô cùng kháu khỉnh, đáng yêu. Trên trang facebook cá nhân, Từ Tiểu Khả thường xuyên khoe những khoảnh khắc đáng yêu của gia đình, đặc biệt là những bức hình trẻ trung của mình. Cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi về vóc dáng khi đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng vẫn vô cùng thon gọn, cá tính và đặc biệt rất trẻ trung như gái đôi mươi.

sau sinh 3 con, me bim sua ra duong van khien trai tre liec nhin vi “qua nuot” - 1

Bà mẹ 3 con được nhận xét trẻ đẹp như gái còn son. 

Trong một bài phỏng vấn chia sẻ về bí quyết sau sinh 3 con vẫn đẹp “mòn con mắt”, Từ Tiểu Khả cho biết: “Phụ nữ muốn đẹp phải ghi nhớ những nguyên tắc: uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và tập luyện thể thao để đổ mồ hôi”. Nhiều bà mẹ lầm tưởng rằng sau sinh giảm cân, làm đẹp, chăm sóc cơ thể cũng chưa muộn nhưng với bà mẹ xinh đẹp này thì: “Nếu bạn đợi sinh con xong thì mọi chuyện đã quá muộn”.  

Và đây là 4 bí quyết chăm sóc cơ thể, sắc đẹp từ khi mang bầu và ngay sau sinh nở của Từ Tiểu Khả:

Chăm sóc cơ thể từ khi mang bầu để không bị rạn da

Để phòng ngừa các vết rạn da, Từ Tiểu Khả cho biết cô đã chăm sóc ngay từ khi mang bầu. “Vết rạn da xảy ra khi da không đủ đàn hồi. Nếu da bị khô, rạn da xảy ra sẽ nhanh hơn và thậm chí cả những vết rạn đen xấu xí cũng xuất hiện”.

Vì vậy để phòng ngừa rạn ra, ngay từ tháng thứ 2 thai kỳ, Từ Tiểu Khả đã bắt đầu xoa dầu hoặc kem dưỡng da để giữ ẩm cho da. Cô thoa gần như khắp cơ thể nhưng cô cũng đặc biệt lưu ý sử dụng các sản phẩm không gây hại, không gây kích ứng với da của phụ nữ mang thai.

 

sau sinh 3 con, me bim sua ra duong van khien trai tre liec nhin vi “qua nuot” - 2

Từ Tiểu Khả và chồng đã có 3 em bé kháu khỉnh, đáng yêu. 

Giảm béo ngay từ lúc mang thai: Ăn chất và hạn chế tinh bột

“Thực sự quá muộn để giảm cân sau khi đã sinh con”, Từ Tiểu Khả nhắc nhở chân thành đến các bà mẹ. Cô cũng chia sẻ với chị em đừng nghĩ rằng cân nặng tăng lên tất cả đều dồn vào em bé. Điều này cô đã đúc rút được sau khi mang thai em bé đầu lòng.

“Mỗi khi đi qua tiệm bánh mì, tôi sẽ vụt qua thật nhanh. Tôi chỉ chọn thực phẩm giàu protein, canxi và các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao để ăn”, cô chia sẻ.

Từ Tiểu Khả cũng khuyên các bà mẹ cần đặc biệt chú ý bổ sung dinh dưỡng trước tháng thứ 7 thai kỳ bởi khi đó em bé cần nhiều dinh dưỡng để hấp thụ vào cơ thể, nếu cơ thể người mẹ không đáp ứng kịp sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa. “Ở giai đoạn đó, tôi đã ưu tiên ăn nhiều nước cốt gà. Sau khi sinh con, tình trạng cơ thể đã ổn định, tôi chuyển sang uống nước yến và canh nấm tuyết.”

sau sinh 3 con, me bim sua ra duong van khien trai tre liec nhin vi “qua nuot” - 3

Ở cữ: Kiểm soát chế độ ăn uống + tập thể dục nhẹ nhàng

Trong thời gian ở cữ, nhiều bà mẹ cho rằng đây sẽ là thời gian thư giãn, tẩm bổ để phục hồi cơ thể nhưng Từ Tiểu Khả vẫn luôn kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống của mình. Trong các bữa ăn cô luôn thay thế mì, gạo bằng các loại ngũ cốc giàu chất xơ.

Cô cũng chia sẻ vì mẹ sinh thường và sinh mổ sẽ có thời gian phục hồi khác nhau nên các bà mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về thời gian có thể tập luyện thể thao sau khi sinh.

Với Từ Tiểu Khả, cô sinh thường nên sau sinh đã có thể vận động nhẹ nhàng vì phục hồi rất nhanh. Bà mẹ này cũng chia sẻ cô thường tập các bài tập gập bụng và nâng chân.

sau sinh 3 con, me bim sua ra duong van khien trai tre liec nhin vi “qua nuot” - 4

Bà mẹ 3 con trẻ đẹp khiến nhiều người ghen tị. 

Tập thể dục sau sinh giúp tăng cơ và cải thiện chứng đau lưng

Từ Tiểu Khả nhấn mạnh kinh nghiệm của bản thân: “Trước khi sinh con, tôi chỉ quan tâm đến cân nặng của mình nhưng sau đó tôi hiểu rằng cơ bắp rất quan trọng với người phụ nữ. Kể từ khi tôi tập luyện các bài tập tăng cơ bắp, triệu chứng đau lưng ở các bà mẹ sau sinh cũng giảm đáng kể. Vì vậy mỗi tuần, tôi đều yêu cầu huấn luyện viên ưu tiên thêm các bài tập này để tốt cho sức khỏe bản thân.”

Cuối cùng, Từ Tiểu Khả nhắn nhủ chân thành tới các mẹ bỉm sữa: “Chúng ta không chỉ sống với con cái một thời gian ngắn mà là cả cuộc đời, vì vậy là phụ nữ hãy biết chăm sóc bản thân để có cơ thể khỏe mạnh nhất, cùng con cái lớn lên hạnh phúc.”

Theo Afamily

Leave a Reply

Or