Sắp mâm cơm 4 món lên bàn, cả nhà thốt lên “quá ngon, quá hợp thời tiết”

Món ăn nào cũng ngon, hợp tiết trời se lạnh chắc chắn cả nhà sẽ thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ gồm các món:

– Ốc nấu chuối đậu

– Đậu bắp xào thịt băm

– Đậu phụ tẩm hành

– Canh cải nấu cá

sap mam com 4 mon len ban, ca nha thot len "qua ngon, qua hop thoi tiet" - 1

ỐC NẤU CHUỐI ĐẬU

Nguyên liệu: Ốc nhồi hoặc ốc vặn: 1kg – Thịt ba chỉ: 200gr – Đậu phụ: 3 bìa – Chuối tiêu xanh: 6 quả – Mẻ: 1/2 bát con ăn cơm – Bì lợn: 100gr – Rau thơm: hành lá, tía tô, lá lốt – Nếu ăn mắm tôm: 1/2 thìa cà phê – Hành, tỏi: mỗi thứ một củ – Nghệ tươi: 1 củ

Cách làm: Ốc mua về rửa sạch, khêu lấy phần thịt ốc, bỏ phần phân ốc. Thịt ba chỉ thái con chì hoặc thái miếng vừa ăn đem đảo cho vàng ruộm. Chuối xanh bổ đôi thái miếng vát chéo, đem luộc qua với một thìa mẻ nghệ để làm giảm độ thâm của chuối. Cho dầu ăn vào chảo chiên sơ qua chuối cho săn lại. Đậu phụ rán vàng đều hai mặt.

– Sốt mẻ nghệ:  Đem xay nghệ tươi với mẻ

– Sốt bì lợn:  Luộc chín mềm, thêm chút nước xay thật mịn, đem lọc lại qua rây.

– Sốt chuối: Luộc 4 quả chuối với chút mẻ nghệ để làm giảm độ thâm của chuối cho chín mềm. Bóc phần vỏ đã tước, lấy phần thịt chuối bên trong xay mịn làm sốt.

– Phi thơm hành tỏi băm nhỏ ,cho ốc vào đảo qua, tiếp đến là thịt ba chỉ, chuối thái miếng chiên sơ qua. Rồi nêm mắm tôm, một thìa canh hạt nêm ,đảo cho ngấm gia vị. Tiếp đến cho 3 thìa canh mẻ nghệ, sốt chuối xay nhuyễn, sốt bì, cho nước xâm xấp, tạo thành hỗn hợp hơi ngả vàng om đến khi chuối chín mềm và phần nước sền sệt. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, độ chua của mẻ có thể điều chỉnh theo sở thích, thêm các loại rau thơm thái nhỏ vào bắc ra ăn nóng.

 

sap mam com 4 mon len ban, ca nha thot len "qua ngon, qua hop thoi tiet" - 2

ĐẬU BẮP XÀO THỊT

Đậu bắp rửa sạch, để khô rồi bổ đôi. Thịt rửa sạch, thái mỏng ướp với chút gia vị cho ngấm. Phi thơm hành cùng chút dầu ăn, cho thịt vào đảo đều, để thịt chín rồi cho đậu bắp vào xào với lửa to. Nhanh tay đảo cho đều, đậu bắp chín nhanh nên không để đậu bắp trên bếp lâu, khi ăn sẽ không ngon.

sap mam com 4 mon len ban, ca nha thot len "qua ngon, qua hop thoi tiet" - 3

CANH CẢI NẤU CÁ RÔ ĐỒNG

Cá gỡ lấy thịt, xào với chút nước mắm và hành khô cho thơm. Cho nước vào đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa. Cải cắt rễ, rửa sạch, để ráo. Nước sôi cho rau cải vào đun sôi một lát là được. Tắt bếp và múc canh ra bát tô.

sap mam com 4 mon len ban, ca nha thot len "qua ngon, qua hop thoi tiet" - 4

ĐẬU PHỤ TẨM HÀNH

Đậu phụ thái miếng vừa ăn, để ráo để khi rán khỏi bắn. Hành lá thái nhỏ. Pha 1 thìa ăn phở nước mắm với 3 thìa nước, chút xíu đường. Cho hành lá vào khuấy thật đều để tan đường. Chiên vàng đậu rồi gắp từng miếng đậu nhúng đẫm vào bát nước mắm vừa pha. bày đậu ra đĩa, cho nốt chỗ hành trong bát lên trên là được.

sap mam com 4 mon len ban, ca nha thot len "qua ngon, qua hop thoi tiet" - 5

Giá tiền các món ăn

– Ốc nấu chuối đậu: 60.000 đồng

– Đậu bắp xào thịt: 25.000 đồng

– Canh cải nấu cá rô đồng: 15.000 đồng

– Đậu phụ tẩm hành: 7.000 đồng

Tổng: 107.000 đồng

Theo Eva

Leave a Reply

Or