Sao Việt chia sẻ cách đơn giản để có nhiều sữa sau sinh

Trong khi Minh Hà ‘kết’ món rau lang luộc và kích sữa đều đặn 7 cữ một ngày thì MC Thanh Vân lại thực hiện triệt để theo kinh nghiệm dân gian.

1. Minh Hà: Tự tin và… ăn rau lang

Minhha-8038-1436341542.jpg

Bà xã của ca sĩ Lý Hải cho biết, thái độ tự tin là yếu tố quan trọng hàng đầu. “Mẹ tự tin có nhiều sữa thì sẽ đủ sữa cho con, còn thiếu tự tin thì cũng mất sữa luôn. Sau khi sinh con, Hà duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ thịt heo, thịt bò, cá, hải sản, trái cây, uống nhiều nước (tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày), sữa và canh. Món ăn yêu thích của Hà là rau lang luộc. Mỗi bữa, Hà đều ăn hết một đĩa to. Rau lang là món ăn lợi sữa, lành tính cho các mẹ sau sinh.

Mẹ cần ngủ đủ giấc và cho bé bú càng nhiều càng tốt để gọi sữa về. Hút sữa theo cữ đều đặn, cách nhau 3 tiếng cũng là cách để kích sữa. Hà thường hút sữa theo lịch sau 3h-6h-9h-12h-15h-18h-24h”, Minh Hà chia sẻ,

2. Miss Ngôi Sao 2010 Tố Quyên: Chuẩn bị từ khi mang bầu và giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan

toquyen-2541-1436341542.jpg

Để có nhiều sữa cho con, người mẹ phải luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Vì vậy, ngay từ khi có dự định mang bầu và trong thai kỳ, Tố Quyên đã bổ sung viên uống vitamin phù hợp, viên sắt, acid folic cũng như chú ý tới chế độ sinh dưỡng nhiều thịt, rau xanh, hoa quả…

Sau khi sinh con, cô càng chú ý hơn tới các bữa ăn, áp dụng thực đơn đủ chất, dễ tiêu, kiêng các loại thức ăn có khả năng làm mất sữa như măng. Ngoài ra, cô cũng chăm chỉ hút sữa mỗi ngày 8 cữ, mỗi cữ cách nhau 3 tiếng. Nhờ đó, Tố Quyên không chỉ có đủ sữa cho con trai mà còn để dành được hàng chục bịch sữa trữ đông, phòng khi vắng nhà và cho con ăn lúc đi làm trở lại.

3. Trang Nhung: Ăn nhiều bữa nhỏ và canh móng giò hầm đu đủ xanh

Trang-Nhung-9077-1436341542.jpg

Nữ diễn viên chủ trương cho con bú mẹ là chủ yếu nên ngay sau khi sinh, cô kiêng cữ rất kỹ để giữ sức khỏe tốt còn chăm con. Còn đối với chế độ dinh dưỡng, cô ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn móng giò hầm đu đủ xanh, canh rau ngót, uống thêm sữa… là những cách quen thuộc để lợi sữa sau sinh.

4. Thanh Vân: Áp dụng triệt để kinh nghiệm dân gian

thanh-van-2079-1436341542.jpg

Sinh con đầu lòng, nữ diễn viên kiêm MC được mẹ chia sẻ cho nhiều kinh nghiệm. Theo đó, cô hạn chế ăn các món “tanh” và ăn nhiều thịt bò kho, canh rau cải, canh rau ngót… Cô cho biết, những món ăn đó rất lành tính và phù hợp với phụ nữ sau sinh. Đặc biệt, cô ăn nhiều cơm nóng để có nhiều sữa.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or