Sao nhí Chu Diệp Anh làm mẫu ảnh từ năm 3 tuổi: “Vì đam mê, con chịu thiệt thòi nhiều”

Sau bộ phim “Ngược chiều nước mắt”, cái tên Chu Diệp Anh càng đươc khán giả biết đến nhiều hơn. Hiện fanpage của sao nhí này đã có trên 362.500 lượt theo dõi.

Trong ngày đầu xuân mới, chúng tôi may mắn có dịp trò chuyện với hai mẹ con sao nhí Chu Diệp Anh. Ngoài đời diễn viên nhí trong phim “Ngược chiều nước mắt” rất vui tươi và nhí nhảnh đúng với lứa tuổi lên 6, nhưng khi bắt tay vào công việc thì Diệp Anh như một người khác, nghiêm túc và rất chuyên nghiệp.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 1

Ngoài đời, bé Diệp Anh rất hồn nhiên, vui tươi.

Bén duyên với nghệ thuật từ năm lên 4 tuổi, hình ảnh cô bé với đôi mắt to tròn long lanh, làn da trắng hồng và sống mũi cao rất Tây cùng với thần thái tự tin đã gây ấn tượng tốt đối với công chúng.

Điều gì tạo nên một phong cách độc đáo rất riêng của sao nhí đáng yêu này? Chị Phương Nhung (mẹ bé Diệp Anh) sẽ chia sẻ những câu chuyện rất thú vị về Diệp Anh.

Được chọn làm người mẫu cho thương hiệu thời trang nổi tiếng sau 3 buổi đi học

– Xin chào chị Phương Nhung, nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, chị có lời chúc nào gửi đến độc giả?

Xin chào độc giả cả nước. Mình là Phương Nhung – mẹ của bé Diệp Anh. Nhân dịp đầu năm mới, mẹ con mình chúc mọi người thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và gặt hái thành công.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 2

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 3

Diệp Anh vui vẻ tạo dáng bên cành đào.

– Diệp anh bén duyên với nghệ thuật từ rất sớm, chị có định hướng cho bé ngay từ khi còn nhỏ hay không?

Mình không định hướng gì cho con cả. Khi Diệp Anh hơn 3 tuổi, mình có hỏi con thích học gì thì con bảo con muốn đi học múa. Tuy nhiên, học được 3 buổi thì con kêu đau lắm và không chịu học nữa. Hồi đó, mình cũng chưa biết gì về người mẫu hay nghệ thuật gì cả, chỉ nghĩ cho con đi học để giải trí.

Tìm hiểu thì biết có lớp học về người mẫu của cô Thúy Hằng – Thúy Hạnh. Học đến buổi thứ 3 thì Diệp Anh được một thương hiệu thời trang lớn chọn làm mẫu ảnh cho chiến dịch mùa hè của họ. Từ đó thì con cứ phát triển thôi.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 4

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 5

– Sau khoảng 2 năm theo nghệ thuật, Diệp Anh đã thể hiện rất tốt ở từng lĩnh vực người mẫu, diễn viên. Ngoài tố chất của con thì Diệp Anh được đào tạo như thế nào?

Nhà mình không có ai có năng khiếu gì về nghệ thuật nên không có gì để dạy con cả. Thường thì bạn Diệp Anh đi học đến 5h, sau đó đi học nghệ thuật, 1 ngày đi học khoảng từ 7h đến 7h30 bạn ý mới về. Còn thứ bảy, chủ nhật thì bạn có lịch đi chụp. Mình cho con học nhạc, học đàn và học nhảy được 1 năm rồi. Mình cũng cảm thấy là con phát triển tốt hơn so với khi con chưa học.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 6

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 7

Vô cùng hồn nhiên, đáng yêu.

– Khi con trở nên nổi tiếng, bên cạnh những thuận lợi thì Diệp Anh và gia đình có những áp lực gì không?

Thực ra cũng không có khó khăn gì cả bởi Diệp Anh có tố chất rồi thì việc theo đuổi đam mê cũng dễ dàng hơn. Nhưng gia đình hơi lo lắng vì cái gì cũng có hai mặt, ngày trước khi có những bình luận không tốt về con mình cũng buồn lắm, song chồng cũng động viên. Với chủ yếu mình cố gắng lo cho con mình thật tốt thôi, còn người ta có nói gì hay ghen tỵ như nào mình cũng coi như là động lực để tiếp tục cùng với Diệp Anh thực hiện đam mê của con.

Mình cũng chưa hướng hẳn con theo nghệ thuật vì bây giờ việc học vẫn quan trọng. Đến lúc con lớn tầm 15, 16 tuổi con vẫn còn cái duyên và đam mê thì lúc đó mình mới nghĩ đến việc cho con theo hẳn con đường nghệ thuật.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 8

Lần đầu tiên Diệp Anh được gói bánh chưng.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 9

Bé rất hào hứng học hỏi các bước gói bánh.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 10

Và thích thú với chiếc bánh đầu tiên mình gói được.

Vì đam mê, con chịu thiệt thòi nhiều…

– Diệp Anh đang học lớp 1, niềm đam mê nghệ thuật có ảnh hưởng gì đến việc học và vui chơi của con?

Nhiều lúc nghĩ cũng thương con lắm bởi vì như các bạn nhỏ khác cuối tuần được nghỉ, được đi chơi nhưng con mình thì lịch nọ, lịch kia. Nhưng mình nghĩ nó là cái duyên rồi, có nhiều người mong muốn như mình mà không được. Nghĩ vậy nên mình vẫn cố gắng sắp xếp thời gian của mình cũng như thời gian của con để con vừa đi học, vừa đi chụp ảnh, vừa đi diễn và vừa có thời gian vui chơi nữa.

“Mình không bao giờ ép con, con mệt thì sẽ cho con nghỉ và được quyền vui chơi.”

Thực ra thì mọi người cứ nghĩ là nhiều nhưng thường cuối tuần bạn ý đi chụp cũng chỉ 1, 2 tiếng thôi. Sau đó về con vẫn được đi chơi bình thường. Vất vả chỉ là mỗi dịp Lễ Tết như khi Noel chẳng hạn, các bạn đi chơi thì con mình phải đi diễn cho các bạn xem. Đấy cũng là một thiệt thòi, nhưng suy cho cùng thì con mình đam mê và rất thích với điều đó. Hơn nữa, con ra đường gặp được nhiều người, được học hỏi nhiều cái vui, với cả bạn ý được phát triển, nếu con thích thì kể cả mình nghỉ ở nhà cho con đi cũng được.

Nhiều người cũng hỏi mình lịch học của con như thế thì làm như nào nhưng thực ra Diệp Anh thì chỉ đi cuối tuần thôi còn việc đi đóng phim thì cô sẽ nhắn hôm nay học gì thì giờ nghỉ mình sẽ cho con chép bài, còn về sau đó thì mình sẽ ôn bài thêm những phần hổng và nhà trường cũng rất tạo điều kiện cho con.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 11

Diệp Anh luôn tò mò và học hỏi những điều mới lạ

– Có khi nào chị nghĩ sẽ chuyển vào TP. HCM cho tiện công việc của con và để con có điều kiện phát triển hơn nữa?

Nhiều lúc nghĩ mình cũng có ý định đó để cho con đỡ phải đi lại nhiều. Bởi nhiều khi đi vào cuối tuần thì cứ chiều đi học về, tối lại ra sân bay luôn nên cũng rất vất vả. Nhưng hiện giờ hơi khó bởi vì con đi học ở ngoài này, gia đình cũng ở ngoài này. Nếu lớn hơn một chút nữa mà con vẫn theo nghệ thuật thì có thể gia đình sẽ vào Nam để thuận tiện cho con và mình sẽ không để con vào đấy một mình.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 12

Ngoài công việc, bé luôn vui vẻ, nhí nhảnh đúng với lứa tuổi lên 6.

Là cha mẹ nên luôn theo sát con chứ không hề cấm đoán

– Ở nhà Diệp Anh là một cô bé như thế nào?

Diệp Anh rất ngoan, mình nói là bạn ý hiểu ngay, tiếp thu ngay và sửa đổi ngay. Mình thì không đánh con vì có đánh cũng không giải quyết được gì. Khi con mắc lỗi, mình sẽ phạt và nếu con ngoan mình sẽ thưởng. Nếu con thích một cái gì đấy thì mình vẫn chiều con, vẫn làm theo ý của con nhưng mình vẫn phải theo sát chứ không cấm đoán con.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 13

Ngoài những lúc bận rộn với lịch diễn, lịch chụp, Diệp Anh được mẹ cho đi chơi theo đúng lứa tuổi của mình.

sao nhi chu diep anh lam mau anh tu nam 3 tuoi: "vi dam me, con chiu thiet thoi nhieu" - 14

Dù là sao nhí nổi tiếng, nhưng việc học của Diệp Anh vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu.

– Năm 2018, chị có định hướng gì cho Diệp Anh?

Hiện giờ mình chỉ cho con tham gia thêm một bộ phim nữa, đến hè thì lịch quảng cáo với lịch chụp của con cũng đã có rồi. Sang năm 2018 này, mình cũng sẽ cho con tham gia từ 1 đến 2 bộ phim. Tháng 3 này cho con tham gia 1 bộ phim và đến hè khi con được nghỉ học cho con tham gia một bộ phim nữa.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc Diệp Anh cũng như gia đình năm mới mạnh khoẻ, bình an!

Theo Hoàng Anh – Việt Linh (Khám phá)

Leave a Reply

Or