‘Săn’ tinh trùng để sớm đậu thai

Nếu muốn sớm có thai, các cặp đôi nên “yêu” vào buổi sáng vì khi đó tinh trùng sẽ khỏe nhất.

Muốn nhanh chóng đậu thai, các mẹ cần biết cách nuôi dưỡng tinh trùng của chồng, biết thời điểm nào tinh trùng khỏe nhất để quan hệ tình dục. Dưới đây là những cách giúp tăng số và chất lượng tinh trùng ở nam giới, nếu muốn nhanh chóng lên chức bố mẹ, các cặp đôi đừng bỏ qua nhé!

Không tắm nước nóng

Một người vợ tốt là người cần biết quan tâm đến “kho báu” của chồng. Muốn “kho báu” này không bị tổn hại, chị em nên nhắc nhở chồng không được tắm bồn nước nóng vì chúng có thể làm giảm số lượng của tinh trùng. Ngâm mình trong bồn nước nóng trên 40 độc C trong vòng nửa giờ sẽ làm tinh trùng chết dần. Vì vậy, vợ cần nhớ hãy kéo chồng ra khỏi bồn tắm nước nóng, phòng tắm xông hơi và nước quá ấm cũng cần tránh.

“Yêu” buổi sáng

Mẹ cần biết rằng chất lượng tinh trùng tốt nhất rơi vào buổi sáng. Vì vậy nếu muốn sớm có thai, các cặp đôi nên quan hệ tình dục vào buổi sáng.

Duy trì cân nặng

Đàn ông quá gầy hoặc quá béo đều có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone giới tính và làm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng giảm đi. Nam giới nên cố gắng kiểm soát cân nặng với chỉ số khối cơ thể BMI từ 20-25 (BMI = trọng lượng/bình phương chiều cao). Khi có cân nặng vừa phải thì tinh trùng cũng có sức khỏe tốt nhất.

Không hút thuốc lá

Bạn vẫn biết rằng nam giới hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi, bệnh tim và thậm chí còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, làm rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Hút 1-2 điếu thuốc lá mỗi ngày có thể khiến tinh trùng bị dị dạng, giảm tốc độ bơi… Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, khả năng sinh sản ở nam giới hút thuốc lá giảm một nửa so với người không hút thuốc.

Nếu muốn sớm có thai, các cặp đôi nên "yêu" vào buổi sáng vì khi đó tinh trùng sẽ khỏe nhất. (ảnh minh họa)

Nếu muốn sớm có thai, các cặp đôi nên “yêu” vào buổi sáng vì khi đó tinh trùng sẽ khỏe nhất. (ảnh minh họa)

Xuất tinh đều đặn

Chất lượng tinh trùng còn phụ thuộc rất lớn vào tần suất xuất tinh của nam giới nữa. Xuất tinh quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng đến chất lượng của tinh binh. Các cặp đôi nên giao hợp 2-3 ngày một lần là chuẩn nhất.

Tinh binh cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, khí hậu, mùa, khu vực khác nhau… có thể ảnh hưởng đếu khả năng sinh sản cũng như tinh trùng ở nam giới. Nghiên cứu cho thấy số lượng tinh trùng của nam giới ở Phần Lan cao hơn so với ở Mỹ và Anh.

Tránh hóa chất

Bức xạ nhiệt, hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu… có thể gây dị dạng tinh trùng hoặc làm tinh trùng yếu đi. Vì vậy, muốn tinh trùng khỏe mạnh, nam giới cần tránh xa những yếu tố gây hại cho cơ thể.

Khám sức khỏe định kỳ

Nếu bạn có nghi ngờ gì về khả năng sinh sản hoặc chất lượng tinh trùng yếu, bạn cần thăm khám bác sĩ để được kiểm tra kịp thời. Một số xét nghiệm đơn giản với tinh dịch sẽ giúp bạn biết sớm về khả năng sinh sản của chồng.

Ngừng uống rượu

Uống nhiều rượu không chỉ là tổn thương gan mà còn gây hại cho tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Nếu bạn muốn chồng có tinh trùng tốt nhất hãy khuyên anh ấy tránh xa rượu.

Không mặc quần chật

Nam giới mặc quần quá bó sát hoặc chất liệu vải bí không thông thoáng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khiến tinh trùng bị dị dạng và giảm khả năng vận động. Vì vậy, hãy cố gắng chọn đồ rộng rãi và chất liệu thoáng đặc biệt là với quần lót.

Không để máy tính trên đùi

Nhiệt độ ở bìu bao giờ cũng thấp hơn ở cơ thể 4 độC để tạo không khí thoáng mát nhất cho tinh trùng, khi đó tinh trùng mới đạt chất lượng tốt nhất. Vì vậy, nam giới cần ghi nhớ không để máy tính lên đùi, không để bìu tiếp xúc với những vật dụng có mức nhiệt quá nóng. Nếu bạn có công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi giữa giờ để tinh trùng được thư giãn.

Chế độ ăn uống cân bằng

Tinh trùng nói riêng và cơ thể nam giới nói chung nếu muốn khỏe mạnh thì cần phải có một chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng. Vì vậy, chị em đừng quên chế biến những món ngon, hấp dẫn đặc biệt tốt cho chồng nếu muốn nhanh nhanh có con nhé!

Theo Khampha

Leave a Reply

Or