Sàn nhà sạch bong chỉ trong vài phút nhờ thứ rẻ tiền nhà nào cũng có

Sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, công việc dọn dẹp nhà cửa của các bà nội trợ sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Muối

Nếu trên sàn nhà chẳng may dính dầu mỡ hãy rắc vài hạt muối lên vị trí cần dọn dẹp và để nguyên. Một lúc sau khi thấy muối dần dần tan chảy, bạn sử dụng khăn mềm lau sạch lại, đảm bảo vết dầu mỡ sẽ bị đánh bay.

Bột mì, bột gạo

Đối với những nơi bám đầy dầu mỡ, bạn không nên dùng nước để lau ngay mà hãy dùng bột mì hoặc bột gạo rắc lên hững chỗ đó để thấm hút dầu mỡ. Sau đó, bạn dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này lên, quét đi rồi mới dùng cây lau nhà lau sạch bằng nước lau sàn bình thường.

Sữa

Nếu có bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào trên sàn nhà lau mãi không sạch, hãy đổ lên đó một ít sữa tươi rồi dùng khăn mềm lau sạch. Vết bẩn trên sàn nhà sẽ nhanh chóng biến mất. Sau đó, bạn đừng quên lau lại bằng nước sạch để tránh mùi sữa thơm thu hút ruồi, kiến… “tấn công” căn nhà.

 
lau-nha-01

Nước vo gạo

Ít ai biết rằng, nước vo gạo cũng có thể sử dụng như một loại nước lau sàn nhà cực kỳ hữu hiệu tự nhiên, không chứa hóa chất.

Oxy già

Những vết ố từ cà phê hay nước chè bám đầy trên sàn trở nên mất thẩm mỹ. Để xử lý chúng, bạn chỉ cần pha vào một ít oxy già vào nước rồi dùng dung dịch đó lau sàn nhà. Oxy già sẽ loại bỏ những vết bẩn và trả lại bề mặt sáng bóng cho nền nhà của bạn.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or