Sai lầm trong bữa sáng của trẻ mẹ cần tránh tuyệt đối

Bữa ăn sáng “vừa đi vừa thưởng thức”, hoàn toàn không có lợi cho hệ tiêu hóa và sự hấp thu của cơ thể bé, chưa tính đến những loại bụi bặm, tạp chất, vi khuẩn… có mặt trên đường phố dễ dàng xâm nhập vào bữa sáng của bé.

Cho con ăn đồ ăn nhanh

Sức khỏe, làm mẹ, chăm sóc trẻ, chăm sóc gia đình, gia đình, chăm con, nuôi con, hôn nhân, phụ nữ
 Thực đơn ăn sáng như vậy không có lợi cho sức khỏe của bé. 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bữa sáng với thức ăn theo kiểu phương Tây như bánh mì kẹp thịt, cánh gà chiên, cà phê, sữa… trở nên phổ biến và thuận tiện với mọi gia đình. Nhưng thực đơn ăn sáng như vậy có thể tốt cho người trưởng thành nhưng không có lợi cho sức khỏe của bé. Bởi thức ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ mà thiếu các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nên rất dễ gây ra hiện tượng béo phì.

Giải pháp cho các bà mẹ khi cho ăn thức ăn nhanh vào bữa sáng là kết hợp với các loại trái cây hoặc rau để cân bằng các chất dinh dưỡng. Tuy vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn không nên để “thực đơn” thức ăn nhanh có mặt quá nhiều lần trong bữa sáng của con.

Sử dụng đồ ăn để qua đêm

Do bận bịu với quá nhiều công việc trong khi quỹ thời gian thì hạn hẹp, nên nhiều mẹ chế biến sẵn đồ ăn hoặc tận dụng những đồ ăn còn lại từ bữa tối. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tuy nhiên cách làm này lại không tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Bởi một số món ăn, đặc biệt là các loại rau củ khi để qua đêm có thể sản sinh một số chất gây ung thư và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
Hơn nữa, khi cho con sử dụng thức ăn đã để qua đêm bạn phải đun nóng hoặc chế biến thật kĩ nếu không chúng có thể khiến bé yêu gặp rắc rối cả ngày với vấn đề tiêu hóa.

Vừa đi vừa ăn

Hiện nay, không khó để bắt gặp vào buổi sáng hình ảnh em bé nào đó vừa ngồi sau xe bố mẹ chở đi học vừa “thưởng thức” bữa sáng của mình hoặc đi vào cổng trường mà miệng vẫn đang nhai. Bữa ăn sáng như vậy hoàn toàn không có lợi cho hệ tiêu hóa và sự hấp thu của cơ thể bé, chưa tính đến những loại bụi bặm, tạp chất, vi khuẩn… có mặt trên đường phố dễ dàng xâm nhập vào bữa sáng của bé.

Để hạn chế tình trạng trên, các mẹ nên bố trí thời gian hợp lý để sắp xếp một bữa sáng tại nhà để không chỉ bé mà cả gia đình có một bữa sáng vừa đủ chất dinh dưỡng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ăn sáng bằng nhiều món ăn nhẹ

Nhiều cha mẹ dự trữ đồ ăn nhẹ ở nhà để dùng vào bữa sáng cho trẻ, nhất là trong những ngày mưa. Đơn giản vì thời gian buổi sáng không nhiều nên việc lựa chọn đồ ăn nhẹ vừa thuận tiện, nhanh chóng lại khá ngon miệng đối với nhiều trẻ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bánh quy và các đồ ăn nhẹ khác cung cấp năng lượng trong một thời gian ngắn nhưng nhanh chóng tiêu hao khiến cơ thể các bé dễ bị đói. Càng gần đến trưa mức đường huyết của các bé càng giảm. Lâu dài sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, làm suy giảm sức khỏe.

Mặt khác, thức ăn nhẹ chủ yếu là thực phẩm khô, buổi sáng cơ thể đang trong trạng thái mất nước nếu ăn thực phẩm dạng này không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu.
Các chuyên gia khuyến nghị các mẹ cũng không nên sử dụng đồ ăn vặt thay cho bữa ăn sáng, đặc biệt là không ăn quá nhiều thực phẩm khô. Thực đơn ăn sáng nên bao gồm các thực phẩm chứa đủ nước.

Bữa sáng thiếu dinh dưỡng

Sức khỏe, làm mẹ, chăm sóc trẻ, chăm sóc gia đình, gia đình, chăm con, nuôi con, hôn nhân, phụ nữ
Cha mẹ đã nhầm lẫn tin rằng các thực phẩm chủ yếu chỉ cung cấp nhiệt.

Có cha mẹ muốn con mình khỏe mạnh nhưng không nhất thiết phải mũm mĩm nên đã lựa chọn cho bé những thực phẩm chứa ít calo, chẳng hạn như trái cây, rau, sữa… Tuy nhiên, đó là những thực phẩm thiếu giá trị dinh dưỡng cao.

Cha mẹ đã nhầm lẫn tin rằng các thực phẩm chủ yếu chỉ cung cấp nhiệt mà quên mất rằng carbohydrate cũng thuộc phạm vi dinh dưỡng. Đối với cơ thể người, carbohydrate vô cùng quan trọng. Nếu không được bổ sung đầy đủ làm thiếu hụt nhiệt lượng, cơ thể sẽ phải tự động giải phóng nhiệt. Lâu dài sẽ gây ra suy dinh dưỡng và dẫn đến sự suy yếu của các chức năng khác nhau của cơ thể

Các mẹ cần bổ sung thêm bánh mì và các loại ngũ cốc khác vừa để đảm bảo cho bé được cung cấp đủ carbohydrate, vừa thuận lợi cho sự hấp thụ sữa.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or