Sai lầm thường gặp khi lần đầu làm mẹ (P.2)

Sinh con đã khó, nuôi con còn khó hơn. Lần đầu làm mẹ khiến bạn cảm thấy vô cùng bối rối, không biết phải chăm sóc con thế nào cho tốt và dễ mắc phải các sai lầm. Hãy cùng MarryBaby tiếp tục điểm mặt những điều nên được lưu ý “chỉnh đốn” lại cho đúng nhé!

Sai lầm thứ 6: Nên có ghế dành riêng cho bé trên xe máy cũng như xe hơi

Công việc gắn ghế cho bé đòi hỏi sự tỉ mỉ chi tiết. Nếu đã chọn được ghế phù hợp, bạn cần sự tư vấn của chuyên gia để bảo đảm ghế cho bé được gắn đúng kỹ thuật. Hoặc bạn có thể nhờ ai có khả năng gắn giúp. Nên nhớ khi di chuyển, sinh mạng của bé nhà bạn đặt hết vào đó đấy nhé.

Sai lầm thứ 7: Không chú ý chăm sóc răng miệng

Nhiều bậc cha mẹ sinh con đầu lòng không chú ý đến vấn đề sức khỏe răng miệng của bé mà để đến khi quá muộn mới có ý thức về đánh răng và vệ sinh. Thiên thần nhỏ không bao giờ là quá nhỏ để bạn bắt đầu tập cho bé thói quen vệ sinh răng miệng tốt. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn biết phải làm gì:

  • Nếu bé đã nhú răng sữa, đừng cho bé bú khi đi ngủ. Vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ hội chứng sâu răng do bú bình hay còn gọi là sâu răng trẻ thơ.
  • Sử dụng gạc ướt để làm sạch nướu (chưa có răng) cho bé. Khi bé được 1 tuổi bạn cần tập cho bé sử dụng bàn chải đánh răng.
  • Bảo đảm con bạn nhận đủ fluoride cũng là một điều quan trọng. Fluoride tự nhiên có trong nước và giúp bảo vệ ngừa sâu răng. Nếu cần thiết bạn cũng có thể hỏi thêm bác sĩ về cách  bổ sung fluoride cho bé.

Sai lầm thứ 8: Quên cả cuộc hôn nhân

Giữ mối gắn kết trong hôn nhân sau khi bạn sinh con đầu lòng là điều rất quan trọng nhưng rất dễ bị bỏ qua. Bất kỳ “lỗ nhỏ” nào trong mối quan hệ cũng sẽ bị phóng đại lên khi bạn có con. Mặc dù phải bận rộn rất nhiều để chăm sóc thiên thần nhỏ, bạn cũng cần duy trì cân bằng mối quan hệ hôn nhân của mình. Để tránh sai lầm thông dụng này, cách tốt nhất là bạn bảo đảm mình sẽ không trở nên sống tách biệt mỗi khi thiếu bé yêu bên cạnh.

sai-lam-cua-me_4

Cũng đừng mải cưng bé mà quên “cưng” ông xã nha bạn. Ảnh: wallpaperswala.com

Sai lầm thứ 9: “Đối đầu”trước mặt bé

Bạn nên biết ngay cả một đứa bé 3 tháng tuổi cũng có thể cảm nhận được sự vui vẻ hay căng thẳng đang diễn ra xung quanh. Trong trường hợp “đấu đá” này, bạn nên tự vấn bản thân xem vấn đề có đáng sợ, hay có quá thường xuyên không. Hãy xem lại cường độ và mật độ của các cuộc “đối đầu”. Đây thật ra cũng là một phần cuộc sống rất dỗi bình thường khi bạn sống chung với một người khác. Và khi một người phải chịu đựng quá nhiều, thì sẽ có bùng nổ.

Sai lầm thứ 10: Tin vào những lời khuyên chăm con thiếu tin cậy

Nhiều bậc cha mẹ sinh con đầu lòng đã chọn nhầm nơi để được tư vấn. Đây là sai lầm sơ đẳng của bậc phụ huynh. Tốt nhất bạn nên cẩn trọng với nơi bạn tiếp nhận thông tin. Chẳng hạn, thay vì nghe những lời khuyên có vẻ hợp lý từ mọi người xung quanh, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về các vấn đề chăm sóc y tế và miễn dịch.

Theo Babymarry

Leave a Reply

Or