Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ

Lần đầu làm mẹ của diễn viên Ngọc Lan còn nhiều bỡ ngỡ, vì thế mà không tránh được “tai nạn” đau lòng từ việc tưởng chừng đơn giản nhất là cho con ăn.

Ngọc Lan và chồng Thanh Bình kết hôn năm 2016 và tháng 2/2017 họ đã đạt được hạnh phúc mà mình mong mỏi khi chào đón thêm thành viên mới cho gia đình mình. Cuộc sống nữ diễn viên xinh đẹp, đình đám với các vai diễn trong “Công ty thời trang”, “Tình yêu pha lê”, “Cuộc gọi lúc 0 giờ”, “Kiều nữ và đại gia”, “Cổng mặt trời”… lại đánh dấu thêm một bước ngoặt đáng nhớ với sự ra đời của bé Phôi (nặng 4kg bằng phương pháp sinh thường).

Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 1.
Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 2.

Nụ cười mãn nguyện hạnh phúc của Ngọc Lan bên cạnh chồng con trong bộ ảnh gia đình đầu tiên khi Phôi 3 tháng tuổi.

Như bao người phụ nữ khác, nếp sống của mỹ nhân điện ảnh này thay đổi không ít kể từ khi có con. Nữ diễn viên từng tâm tình rằng chỉ muốn ở nhà ôm con và ngắm con thôi chứ chẳng muốn làm gì khác nữa.

Ngọc Lan được nhiều mẹ bỉm sữa yêu mến vì thường xuyên có các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm hữu ích trong việc nuôi dạy con cũng như khoe những khoảnh khắc cho con đi du lịch.

Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bà mẹ một con cũng mắc sai lầm khi nuôi con. Chị đã chia sẻ câu chuyện này để giúp cho các mẹ khác tránh đi trên “vết xe đổ” của mình.

Ngọc Lan cho hay, khi bé Phôi được 6 tháng, thấy con có nhu cầu ăn dặm quá dữ dội, chị đã tăng số bữa ăn của bé trong ngày từ 1 lên 2 bữa. Nhưng bà mẹ trẻ không hề biết, đây chính là nguyên nhân khiến việc hấp thụ chất dinh dưỡng ở bé kém đi, khiến bé tăng cân rất ít.

Ngọc Lan từng mắc sai lầm khi cho con bú sữa.

Ngọc Lan từng mắc sai lầm khi cho con bú sữa.

Thấy vậy, Ngọc Lan tìm đến bác sĩ tư vấn và ngã ngửa khi biết rằng, trẻ tầm tuổi này chỉ ăn dặm 1 ngày 1 bữa với lượng khoảng 30-50ml thức ăn mà thôi, nếu ăn nhiều hơn trẻ sẽ không hấp thu được sữa. Ngoài ra, sữa vẫn là thức ăn chính cho trẻ dưới 1 tuổi. Lúc này, chị mới giật mình điều chỉnh và chia kể lại bài học trên vì cho cho rằng đây cũng là sai lầm có thể nhiều mẹ khác cũng đang gặp phải.

Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 5.

Bà mẹ xinh đẹp thường xuyên chia sẻ những câu chuyện nuôi dạy con.

Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 6.
Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 7.
Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ - Ảnh 8.

Và những khoảnh khắc cùng con đi du lịch.

Ngoài ra, Ngọc Lan cũng chia sẻ thêm một trải nghiệm khó khăn trong quá trình chăm sóc con trai. Đó là lần nữ diễn viên “đứng tim” khi bé Phôi bú bị sặc sữa và lần khác con bị ọc sữa.

Từ đó, cô mới biết con cần phải ợ hơi sau mỗi lần bú và rút kinh nghiệm bằng cách trước mỗi lần cho con bú thì hút sữa ra bớt. Giữa và sau khi bú, nếu không được vỗ ợ hơi đúng cách, không khí tồn đọng có thể gây đầy bụng, khó chịu và có khi là nguyên nhân gây ra trào ngược, nôn trớ cho bé. Đồng thời, diễn viên Ngọc Lan giải thích, vì sữa đầu cũng không nhiều dinh dưỡng bằng sữa giữa và cuối nên các mẹ có thể hút bỏ bớt để bé vừa bú được sữa dinh dưỡng và vừa ít bị sặc.

Bà mẹ xinh đẹp cũng từng nhắc các mẹ bỉm sữa lưu ý vấn đề thay bỉm cho con thường xuyên để tránh tình trạng con bị hăm. Ngọc Lan chia sẻ, nên thay bỉm 3 giờ/lần hoặc thay ngay sau khi bé “đi nặng”. Sau mỗi lần thay bỉm, mẹ cần rửa mông, háng và bộ phận sinh dục của con thật sạch sẽ rồi thấm khô, bôi kem chống hăm mới mặc bỉm mới. Cứ như thế, bé sẽ cảm thấy thoải mái và không bị hăm.

Theo Afamily

 
 

Leave a Reply

Or