Rửa bát, nấu cơm, chồng là ai mà không phải làm?

Mỗi lần tôi nhờ chồng rửa bát là mẹ chồng tôi giãy nảy lên “con này, việc đó là việc của con, con không nên sai chồng con”…

“…Mẹ lấy vợ về cho nó là để nó đảm đương việc nhà chứ không phải cưới nó về cho con trai mẹ để nó dạy con mẹ, bắt nạt con mẹ, đày đọa con mẹ”. Tôi nghe mà xót xa trong lòng. Thế nào là đầy đọa, thế nào là sai khiến, thế nào là bắt nạt? Tôi nhờ chồng tôi rửa bát chứ tôi đâu có sai khiến anh ấy, chỉ đạo anh ấy. Tôi nhờ chồng tôi giúp tôi việc nhà chứ có phải tôi hách dịch, đành hanh gì đâu?

Chồng là ai mà không phải rửa bát, quét nhà? Chồng là ai mà coi đó là việc khổ, là việc đàn bà? Ai quy định đàn bà là phải rửa bát, quét nhà, dọn dẹp nhà cửa?

Tôi cãi lại mẹ chồng với thái độ khó chịu. Mẹ tôi bảo tôi láo, hỗn với mẹ. Tôi đâu phải là cái máy để không biết mệt, không biết mỏi. Cái máy cũng có lúc hoạt động quá công suất, cũng có lúc nóng, có lúc hỏng hóc vì không chịu được. Cái máy cũng có lúc ngừng hoạt động nói chi con người mà lại là người phụ nữ. Lẽ ra, phụ nữ là phải được ưu tiên vì họ vốn là ‘chân yếu tay mềm’. Thế mà, họ cũng đi kiếm tiền, họ cũng lo việc gia đình, sắm sửa của cải, họ lo cả chuyện trách nhiệm và còn lo chuyện cơm nước,  rửa bát, dọn dẹp, quần áo phơi phong? Nếu đàn ông sinh ra là phái mạnh, tại sao họ không làm những việc đó mà lại để đàn bà? Phái mạnh thì những việc lặt vặt ấy có là gì?

Hay đàn ông sĩ diện nghĩ mình là bậc nam tử hán còn đi lau dọn nhà cửa, đi giặt giũ trong khi vợ mình thì ngồi không. Hay đàn ông nghĩ đó là hèn, là nhỏ mọn? Xin hỏi trên đời này, ai quy định đàn bà phải làm mấy việc nội trợ? Là tự họ muốn làm, là tự họ muốn nữ công gia chánh. Nhưng khi họ mệt mỏi, họ chán nản thì đàn ông phải giúp họ, thế thôi!

 rua bat, nau com, chong la ai ma khong phai lam? - 1

Mẹ chồng hay con dâu đều giống nhau và hãy quan tâm nhau như chính người ruột thịt. Làm cách nào đó để những người đàn ông luôn yêu chiều, cung phụng chúng ta… (ảnh minh họa)

Vợ chồng đã yêu thương nhau, hứa hẹn san sẻ với nhau thì hơn hết là san sẻ tất cả mọi việc. Đừng vì người này nói, người kia can thiệp mà hỏng tình nghĩa vợ chồng. Hãy là một người vợ xinh đẹp, hãy là một người vợ tốt, yêu thương chồng con nhưng cũng là một người vợ biết điều phối công việc và điều khiển chồng.

Các ông bố, bà mẹ, những người làm mẹ chồng cũng đừng bao giờ nghĩ chuyện con dâu sai con trai mình là không nên, là bắt nạt chồng. Một người đàn ông yêu vợ, thương con, chiều vợ còn hơn nhiều người đàn ông ra ngoài lăng nhăng. Vì dù sao, khi họ yêu chiều vợ con họ thì cũng là việc tốt dành cho cháu nội của gia đình, cũng là việc tốt vun đắp hạnh phúc gia đình. Vợ con của họ chẳng hơn người ngoài? Hay các bậc mẹ chồng lại muốn con mình hư hỏng, con mình thiếu trách nhiệm? Cũng là phụ nữ với nhau, chắc mẹ chồng cũng hiểu hơn ai hết, đàn ông làm việc nhà thì phụ nữ rất vui. Đàn ông làm việc nội trợ giúp vợ là một hình ảnh vô cùng đẹp. Hơn ai hết, mẹ chồng hay con dâu đều đã và sẽ trải qua quãng thời gian làm vợ, làm con dâu và ai cũng mong được chồng mình san sẻ. Mẹ chồng hay con dâu đều giống nhau và hãy quan tâm nhau như chính người ruột thịt. Làm cách nào đó để những người đàn ông luôn yêu chiều, cung phụng chúng ta….

Theo eva

One thought on “Rửa bát, nấu cơm, chồng là ai mà không phải làm?

Leave a Reply

Or