Quy tắc vàng trong sử dụng điều hòa cho trẻ.

Với khí hậu nóng ẩm gió mùa như ở nước ta hiện nay, việc sử dụng điều hòa để đảm bảo sự thoải mái cho trẻ nhỏ là điều thiết yếu, tuy nhiên cha mẹ cũng cần lưu ý những nguyên tắc vàng để đảm bảo sức khỏe cho con trẻ.

Trẻ nhỏ do hệ thần kinh giao cảm và cơ quan điều chỉnh thân nhiệt chưa hoàn thiện vì thế trẻ thường rất nhạy cảm với những thay đổi thời tiết. Đặc biệt, trong môi trường thời tiết nóng bức, trẻ trở nên cáu kỉnh, ngủ không ngon giấc và hay quấy khóc về đêm. Cha mẹ thường lựa chọn con ngủ phòng điều hòa để con được thoải mái và ngủ ngon giấc hơn. Tuy nhiên, điều cha mẹ cần lưu ý là những nguyên tắc khi cho trẻ ngủ điều hòa và lựa chọn những điều hòa có công nghệ tiên tiến đảm bảo sức khỏe cho trẻ và sự an tâm cho ba mẹ.

Dưới đây là những nguyên tắc cha mẹ cần lưu ý:

 quy tac vang trong su dung dieu hoa cho tre - 1

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Xác định nhiệt độ thích hợp để điều chỉnh điều hòa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết bên ngoài, công suất điều hòa và diện tích phòng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chuyên gia nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa sao cho độ chênh lệch với ngoài trời vào khoảng 70C và nhiệt độ lý tưởng của phòng nên vào khoảng 260C đến 290C là tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Lời khuyên dành cho cha mẹ khi lựa chọn điều hòa cho phòng trẻ nhỏ là nên chọn lựa những máy điều hòa tiên tiến nhất với khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ thông minh, để cha mẹ bớt lo lắng hơn khi cho con ngủ điều hòa.

Điều chỉnh nhiệt độ theo giai đoạn giấc ngủ

Một điều mà các bậc làm cha mẹ có thể không biết đó là thân nhiệt của trẻ thay đổi theo giai đoạn của giấc ngủ. Trẻ càng đi sâu vào giấc ngủ thì thân nhiệt của trẻ càng giảm dần đến một mức cố định. Vì vậy, khi cho trẻ ngủ phòng điều hòa, cha mẹ cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ theo giai đoạn giấc ngủ để trẻ nhỏ không cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh, có thể là nguyên nhân khiến trẻ không ngon giấc, hoặc bị nhiễm lạnh.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, cũng như giảm phiền hà cho cha mẹ, hãy chọn những máy điều hòa thông minh có chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ khi ngủ. Một ví dụ cụ thể là máy lạnh Daiseikai của Toshiba với chế độ “COMFORT SLEEP”, khi chọn lựa chế độ này máy sẽ tự động giảm 0.50C/ giờ khi ở chế độ làm lạnh và tăng 0.50C/giờ khi ở chế độ sưởi trong vòng 4 giờ liên tục, giúp cho nhiệt độ phòng cân bằng với thân nhiệt của trẻ xuyên suốt giấc ngủ.

 quy tac vang trong su dung dieu hoa cho tre - 2

Không để quạt điều hòa chĩa thẳng vào mặt bé

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ hay bị mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng hay viêm phổi là do cha mẹ vô tình để quạt điều hòa chĩa thẳng vào mặt bé, khiến cho hệ hô hấp non yếu của trẻ bị nhiễm lạnh do tiếp xúc với không khí lạnh từ điều hòa.

Để phòng tránh điều này, cha mẹ lên lựa chọn điều hóa có thể điều chỉnh hướng gió linh hoạt và đa chiều. Hiện nay trên thị trường có một số dòng điều hòa cao cấp có khả năng cho hướng gió đa chiều 3D, điều chỉnh hướng gió trải điều lên xuống hoặc theo hướng tập trung qua phải, qua trái hoặc chính diện, tùy theo lựa chọn của cha mẹ sao cho phù hợp với vị trí nằm của trẻ.

 quy tac vang trong su dung dieu hoa cho tre - 3

Duy trì độ ẩm thích hợp

Da của trẻ em rất nhạy cảm và mỏng manh, khi nằm trong phòng điều hòa trong thời gian dài dễ khiến da bị mất nước khiến cho da khô, nứt nẻ. Thêm vào đó, không khí điều hòa thường thiếu độ ẩm cũng khiến cho trẻ hay cảm thấy khó thở và mệt mỏi.

Đề phòng tránh những điều này, cha mẹ thường xuyên nhỏ nước muối vệ sinh mũi cho trẻ khi ở trong môi trường điều hòa và trước khi đi ngủ. Trong phòng điều hòa cũng nên có một chậu nước hoặc máy tạo độ ẩm để cải thiện tình trạng khô không khí cũng như bảo vệ làn da cho trẻ.

Song song với các biện pháp trên, cha mẹ nên lựa chọn dòng máy điều hòa tiên tiến có khả năng tạo ẩm ION HÓA bằng cách sản sinh các phân tử Hydroxide (OH) có khả năng hút lấy các phân tử Hydrogen (H) của vi khuẩn, nấm mốc, vừa khiến chúng tê liệt lại tạo thành hơi ấm giúp không khí tươi mát hơn.

Một trong những máy điều hòa có hệ thống ION HÓA được kiểm chứng hiệu quả là Daiseikai của Toshiba với kết quả cho thấy độ ẩm da tăng 10% và độ đàn hồi tăng 7% trong môi trường ION HOÁ của Daiseikai.

 quy tac vang trong su dung dieu hoa cho tre - 4

Vệ sinh phòng và máy điều hòa

Khi sử dụng máy điều hòa, phòng ốc thường đóng kín, lâu ngày sẽ là môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Điều này rất không tốt cho hệ miễn dịch yếu ớt của trẻ nhỏ, là nguy cơ tiềm tàng cho các bệnh về đường hô hấp cũng như giảm sức đề kháng của trẻ.

Lời khuyên của các chuyên gia đó là tích cực mở cửa, thông thoáng phòng khi không sử dụng điều hòa. Thường xuyên vệ sinh phòng ốc, máy điều hòa khi không sử dụng. Hãy chọn lựa dòng máy điều hòa có khả năng tự làm sạch, làm khô để tránh nấm mốc và khả năng diệt vi khuẩn, nấm mốc trong khi vận hành.

 quy tac vang trong su dung dieu hoa cho tre - 5

Với khí hậu nóng ẩm gió mùa như ở nước ta hiện nay, việc sử dụng điều hòa để đảm bảo sự thoải mái cho trẻ nhỏ là điều thiết yếu, tuy nhiên cha mẹ cũng cần lưu ý những nguyên tắc vàng kể trên để đảm bảo sức khỏe cho con trẻ. Cha mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con, vì vậy đừng ngần ngại khi đầu tư một máy điều hòa thôn minh với công nghệ tiên tiến nhất cho phòng trẻ, cha mẹ sẽ cảm thấy yên tâm hơn và trẻ nhỏ sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Tham khảo sản phẩm tại https://www.toshiba.com.vn/

Tin tức Mẹ Và Bé cách đặt tên cho con, bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh tại trang thông tin phụ nữ Eva.

Theo Khám phá

Leave a Reply

Or