Quét thêm thứ này xuống đáy nồi, đảm bảo nướng khoai lang bằng nồi cơm điện ngon hơn cả nướng bếp than

Khoai lang là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để chọn được khoai lang ngon ngọt và đặc biệt là nướng khoai lang bằng nồi cơm điện thơm ngon thì không phải ai cũng biết.

1. Mẹo chọn khoai lang ngon ngọt

Có nhiều loại khoai lang, mỗi loại đều có hương vị riêng. Tuy nhiên, dù là loại nào thì để chọn được khoai lang ngon, cần lưu ý những đặc điểm sau:

Nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng; những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

chon khoai lang ngon-phunutoday

Nếu muốn mua khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì nên chọn củ có lớp phấn hay đất bám vào. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở, ăn ngon ưng ý.

Nếu muốn mua khoai lang dẻo (khoai lang mật), nên chọn củ khoai lang màu đỏ ngả tím, có vết kéo mật ngoài vỏ. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu vàng nhạt và chảy nhựa.

Một bí kíp nhỏ để lựa được khoai lang ngon, mua về luộc ăn ngay mà vẫn thấy ngọt, dẻo quánh là chọn củ thuôn dài, không bị rổ và bóp nhẹ thấy hơi mềm tay. Đây là những củ khoai ngon đã héo, khi luộc ăn rất ngọt và ngon khó c‌ưỡng

2. Cách nướng khoai lang bằng nồi cơm điện.

Chuẩn bị: 4-5 củ khoai lang, dầu ăn, nồi cơm điện

Cách làm:

Khoai lang đem rửa sạch, dùng tăm đâm vài lỗ xung quanh củ khoai lang để khoai được nóng đều và chín đều khi nướng.

Empty

Sau đó, quét một lớp dầu xuống đáy nồi cơm điện, điều này là để ngăn khoai lang dính vào đáy nồi. Mặt khác, khoai lang sẽ thơm hơn. Sau đó, xếp khoai lang vào.

Đậy nắp lại, bật nút “cook” và chờ khoai chín. Khi khoai chuyển sang nút “warm” (giữ ấm), bạn dùng đũa chọc thử và khoai, nếu khoai mềm là đã chín.

Empty

Nếu thích khoai ngọt và thơm hơn, bạn có thể bật nút “cook” một lần nữa. Lúc này khoai sẽ sém vàng, vỏ héo, thơm nức chẳng khác gì bạn nướng ở bếp than.

Chúc các bạn thành công!

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or