Quả chuối, thực đơn ăn dặm không thể thiếu cho bé

Làm giàu thực đơn ăn dặm cho bé bằng cách chế biến những loại bánh hay các món ăn được làm từ quả chuối giàu dinh dưỡng, giàu lượng tinh bột…vừa có công dụng bố sung thêm những chất dinh dưỡng cho bé đồng thời còn tăng khả năng ăn thô của mình qua hành động nhai.

Thành phần dinh dưỡng trong quả chuối

  • Giàu kali giúp làm giảm huyết áp cho những ai có bệnh tăng huyết áp.
  • Chứa hợp chất có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của ung thư.
  • Chứa vitamin B6 giúp tế bào thần kinh luôn khỏe mạnh.

Ngoài những thành phần dinh dưỡng có trong quả chuối, loại thực phẩm này còn có những chức năng hữu ích khác như trị táo bón, giúp cơ thể nhuận trường, giảm béo vì chứa ít hàm lượng calo trong thành phần tinh bột có trong chuối, giúp da trở nên mịn màng và sáng bóng hơn khi dùng chuối làm thành phần chế biến mặt nạ để đắp hàng ngày…

Quả chuối, thực đơn ăn dặm không thể thiếu cho bé đang trong độ tuổi ăn dặm của mình.

Với hương thơm tự nhiên, lại có độ mềm dẻo dễ ăn đây hoàn toàn là một nguyên liệu hữu ích để bạn chế biến thành những món ăn ngon hay những loại bánh tập cho bé tăng khả năng ăn thô của mình.
qua-chuoi-thuc-don-an-dam-khong-the-thieu-cho-be-01

Quả chuối, thực đơn ăn dặm không thể thiếu cho bé

Thực đơn ăn dặm cho bé với món bánh chuối (banana pancakes)

Nguyên liệu:

1 hoặc 2 quả chuối chín (không quá chín đến độ thâm đen nhiều và quá mềm).

1 ít bột để làm bánh pancakes có bán tại các siêu thị.

Cách làm:

  1. Chuối xắt thành từng khoanh tròn theo đường kính có sẵn của chuối hoặc có thể xắt xéo với độ dày vừa phải.
  2. Bột làm bánh pancakes đã được trộn sẵn với sữa trong điều kiện sánh đều, không quá đặc cũng không quá lỏng.
  3. Nhúng những khoanh chuối đã được cắt nhúng vào bột, sau đó cho vào chảo dầu đang nóng. Nhẹ chiên bánh chuối trong chảo cho đến khi 2 mặt bánh đã có màu vàng đều. Vớt bánh ra, để trên giấy mỏng thấm dầu đến khi nguội rồi cho bé ăn.

Đây là món ăn nhẹ dành cho bé tập nhai, phát triển khả năng ăn thô của mình. Món bánh chuối này chưa đủ dinh dưỡng để thay thế cho bữa ăn chính của bé. Do đó, vào những giờ ăn phụ của bé, bạn có thể chế biến cho bé món ăn này vừa thơm, vừa béo lại mềm rất dễ ăn. Bạn có thể thay thế nguyên liệu chuối bằng táo để thực đơn ăn dặm cho bé được phong phú hơn.

qua-chuoi-thuc-don-an-dam-khong-the-thieu-cho-be

Quả chuối, thực đơn ăn dặm không thể thiếu cho bé

Thực đơn ăn dặm cho bé với món bánh chuối của người Bazil

Nguyên liệu:

1 hoặc 2 quả chuối chín (không quá chín đến độ thâm đen nhiều và quá mềm).

1 ít bơ để chiên

Cách làm:

  1. Chuối xắt thành từng miếng mỏng vừa theo đường xéo.
  2. Bắt chảo lên lò, cho vào ít bơ đến khi chảo nóng, bơ tan ra thì cho chuối vào chiên, sau khoảng 5 phút thì đổi bên 1 cách nhẹ nhàng vì chuối có thể rất mềm, nếu làm không khéo có thể bị vỡ, bánh nhìn sẽ không ngon.

Sau khi 2 mặt chuối đã nhuộm màu vàng óng, bạn có thể cho thêm ít đường và quế vào, nếu bé chưa quen với vị quế hay chưa ăn được loại gia vị có mùi này thì có thể bỏ quế nhưng vẫn để đường vào chảo. Sau ít phút, đường tạo nên độ kẹo thì tắt lửa và bắt chảo xuống. Để nguội rồi bắt đầu cho bé ăn. Với cách chế biến này, bạn có thể thay nguyên liệu chuối bằng khoai tây hay cà chua tùy theo độ tuổi và khả năng ăn dặm của bé.

Leave a Reply

Or