Phương pháp“ôm chặt trong 8 giây”, bạn đã thử chưa?

“Ôm chặt con trong 8 giây”, dùng “5 phút ám hiệu” trước khi con ngủ để thì thầm những lời yêu thương là phương pháp mà cựu thủ tướng Nhật, các học giả nổi tiếng của Nhật… thường dùng.

“Ôm chặt trong 8 giây” và “5 phút ám hiệu” là phương pháp bố mẹ Nhật thường dùng.
Ảnh minh họa: Bé Đỗ Nguyễn Tuấn Anh – Ngôi Sao Nhí.

Buổi tối, trước khi con đi ngủ là một thời điểm tuyệt vời để các bà mẹ, các ông bố thể hiện tình cảm với con, đặc biệt khi bạn đã xa con cả một ngày dài.

Ở Nhật có nhiều ông bố bận rộn đi làm về muộn nhưng vẫn cố gắng dành thời gian buổi tối nằm ru con ngủ, đọc truyện cho con nghe, thì thầm với con những lời yêu thương hay kể chuyện, kể về ước mơ của mình cho con nghe.

Các nhà giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản như Shichida, Ibukai Masaru cho rằng, lúc trẻ ngủ là lúc trạng thái tinh thần và tâm lí đã tĩnh lặng hơn, trẻ sẽ tiếp nhận thông tin một cách hoàn toàn mà không có phản kháng. Các tác giả khuyên rằng cha mẹ hãy ru ngủ cho con bằng bài hát, đọc ehon, trò chuyện hay nói về những gì mình muốn khuyên con… sẽ có hiệu quả rất lớn. Theo nghiên cứu khoa học, lúc trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ.

Nhà giáo dục Shichida khuyên các bậc cha mẹ dùng phương pháp “cái ôm chặt trong 8 giây” để ôm thật chặt trẻ vào lòng, tạo cho trẻ cảm giác an toàn thì trẻ sẽ không còn lo lắng hay cảm thấy bất an nữa.
Trước khi trẻ ngủ 5 phút, lúc con lim dim ngủ, cha mẹ hãy ôm trẻ vào lòng, thì thầm vào tai trẻ những lời yêu thương “cha mẹ yêu con trai/ con gái của mẹ lắm. Con mẹ rất ngoan, rất giỏi, sau này sẽ là người sống biết yêu thương người khác…” Những lời nói ngọt ngào đó không chỉ được lưu giữ sâu sắc vào tiềm thức con mà còn giúp trẻ cảm thấy được bình an.

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or