Phương pháp nắn chỉnh đầu vú bị tụt vào trong

Nếu núm vú của phụ nữ mang thai bị tụt vào trong, thai nhi sau khi sinh ra sẽ không thể ngậm vào núm vú, mẹ không thể cho con bú được, dẫn đến trẻ sơ sinh không thể bú sữa non và không thể bú no sữa mẹ, ảnh hưởng đến sự phát triển. Vì thế thai phụ có đầu vú bị tụt vào trong nhất thiết phải nắn chỉnh chậm nhất là từ tháng thứ 5. 

Biện pháp nắn chỉnh là kéo núm vú ẩn bên trong ra ngoài. Các biện pháp tiến hành nắn chỉnh như sau:

Trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm thai phụ dùng một tay nâng vú lên, tay kia dùng ba đầu ngón tay cái, trỏ và giữa túm vào phần quầng vú, kéo núm vú ra ngoài, đồng thời nhẹ nhàng hướng núm vú kéo lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái trong vài phút, sau khi kéo núm vú ra cũng có thể nhẹ nhàng dùng ngón tay vê tròn, sau đó dùng rượu 70% lau, mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 15 – 20 phút, khi da săn chắc rồi thì núm vú sẽ không tụt vào trong nữa.

Cho-con-Bu-1

Hiện nay người ta có bán một số dụng cụ như máy hút núm vú, thai phụ cũng có thể dùng máy hút núm vú để hút núm vú ra, sau đó dùng đầu ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa kéo ra, tiến hành matxa và lau đầu vú như trên.

Nếu đầu vú bị ẩn sâu vào bên trong có thể dùng cốc rượu nhỏ làm ống giác hút ra, mỗi lần khoảng 20 phút, sau đó lấy ra, mỗi ngày 2 lần.

Phải chú ý, kích thích đầu vú làm thúc đẩy tuyến sữa trong cơ thể thai phụ tiết ra, mà cảm giác thần kinh ở da đầu vú của thai phụ rất nhạy cảm, có thể làm cho tử cung co bóp có thể sảy thai, nên với những thai phụ khó có con, bị dọa sảy thai hoặc đã từng sảy thai thì không nên dùng biện pháp này, nếu trong quá trình dùng biện pháp này thấy có một dấu hiệu bất thường nào đó sảy ra như đau bụng, chóng mặt, tử cung co bóp nhiều lần… thì thai phụ cần dừng ngay. Thai phụ cũng lưu ý mỗi lần làm biện pháp nắn chỉnh núm vú không nên quá 20 phút.

Những phụ nữ bị tụt núm vú tốt nhất nên tiến hành nắn núm vú trước khi có thai.

Theo Mangthai

One thought on “Phương pháp nắn chỉnh đầu vú bị tụt vào trong

Leave a Reply

Or