Phương pháp massage giúp lơi sữa cho mẹ sau sinh

Bà bầu sau sinh thường rất nhạy cảm đặc biệt là ở bầu ngực. Nếu biết cách massage thì sẽ giúp bà bầu dễ chịu và lợi sữa để cho con bú.

Khám phá cho hay, theo Y học cổ truyền thì phụ nữ sau sinh thường xuyết hiện nhiều khí hư, cơ thể và sức đề kháng yếu nên dễ mắc bệnh. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, tập thể dục thì mẹ sau sinh cũng nên kết hợp phương pháp chăm sóc sức khỏe là massage, đặc biệt trong khi cho con bú.

Massage không những chăm sóc toàn diện cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp phòng ngừa các chứng bệnh thường gặp sau sinh, lợi sữa cho con.

Phương pháp massage cho bà bầu lợi sữa

Thoa kem dành cho bà bầu quanh vùng ngực rồi dùng lòng bàn tay (tập trung ở mô ngón út) rồi massage nhẹ nhàng xung quanh vùng ngực. Việc này giúp da ngực của mẹ ấm nóng hơn mà không ảnh hưởng đến ống dẫn sữa.

Massage ngực đúng cách giúp mẹ sau sinh lợi sữa - Ảnh 1(Ảnh minh họa)Tiếp theo, dùng tay xoa hướng ra hai vai và hõm nách ròi miết nhẹ nhàng sang hai bên cung sườn.
Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng vùng bầu ngực hướng lên nhũ hoa rồi xoa nhẹ vùng nhũ hoa chậm dần đều theo chiều kim đồng hồ. Bên cạnh đó, kết hợp day nhẹ các điểm quanh huyệt nhũ trung.Lưu ý khi massage bầu ngực cho mẹ sau sinh

Vì vùng ngực rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương chính vì thế khi massage cần phải nhẹ nhàng và chậm rãi. Tuyệt đối không được dùng các động tác như vỗ hoặc chặt giống như lúc massage lưng, hông,…

Tìm hiểu và hỏi bác sỹ đông y về vị trí các huyệt Kiên Tỉnh, Ốc ế, Chiên trung, Nhũ Căn để kết hợp massage cho lợi sữa.

Bên cạnh đó, các huyệt Hợp cốc, Khí hải, Túc tam lý, Tam âm giao cũng nên được kết hợp massage để điều hòa huyết mạch từ đó khiến cơ thể khỏe khoắn, lượng sữa sẽ về nhiều hơn.

Bé Khỏe Nhà Vui

Leave a Reply

Or