Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản

Dân văn phòng ít vận động, ngồi sai tư thế nên có xu hướng bị béo bụng hơn so với bình thường. Hãy xem những cách giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản ngay sau đây.

Nguyên nhân gây béo bụng

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh của dân văn phòng. Đa phần là do lười vận động, ăn uống thiếu khoa học nên mỡ tích tụ tại vùng bụng. 

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 1

Ít vận động cùng chế độ ăn không hợp lý khiến dân công sở dễ tích mỡ tại vùng bụng. Ảnh: Internet.

Căng thẳng quá mức cũng khiến lượng hormone cortisol sản sinh nhiều dẫn đến dư thừa, gây mất cân bằng hormone trong cơ thể, khiến cơn đói xuất hiện làm bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, để giảm mỡ bụng, cần phải thực hiện các biện pháp mang tính lâu dài, kiên trì.

Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

1. Thay đổi tư thế ngồi làm việc

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 2

Ngồi thẳng lưng và tập hít thở trong khi làm việc. Ảnh: Internet.

Do phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ, vì thế cần ngồi đúng tư thế để giảm lượng mỡ tích tụ vào vùng bụng. Bằng cách đơn giản là ngồi thẳng lưng khi làm việc, hóp bụng và hít thở đều. Ngoài ra, việc đi lại cũng sẽ giúp lượng mỡ tiêu hao bớt, khi kết hợp với nhiều phương pháp vận động trong văn phòng như co duỗi chân, vận động nhẹ tại chỗ… sẽ có hiệu quả.

2. Tăng cường tập luyện thể dục

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 3

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Internet.

Tập thể dục là việc mà ngay một người bình thường nào cũng nên duy trì để có cơ thể khỏe mạnh. Đối với dân văn phòng, thì việc tập luyện cần tích cực hơn với các bài HIIT để tiêu hao mỡ hoặc chạy bộ 30 phút mỗi buổi chiều sẽ là lựa chọn tốt cho người bận rộn, không có nhiều thời gian và điều kiện để đến các phòng tập gym hay yoga.

3. Hít thở đúng cách

Thường mọi người không chú trọng đến cách thở, tuy vậy, thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng. Khi bạn hít thở đúng cách giúp bụng của bạn nhỏ lại. Hãy chú ý thở chậm rãi và siết cơ bụng lại để cơ bụng được săn chắc. Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế để phần cơ bụng được hoạt động và tránh tích tụ mỡ bụng.

4. Uống nước đủ, từng ngụm nhỏ một

Hàng này, bạn nên duy trì 1,5 –  2 lít nước mỗi ngày tùy theo nhu cầu cơ thể. Nếu bạn muốn hạn chế lượng thức ăn, có thể uống 1 cốc nước trước bữa.

Uống từng ngụm nhỏ một để cơ thể hấp thụ được nước, tránh uống một lượng nước lớn trong một thời điểm vì có thể khiến bụng bị chướng. Việc uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn khiến cho phần bụng của bạn sẽ bị phì ra và từ đó gia tăng các lớp mỡ.

5. Điều chỉnh chế độ ăn khoa học

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 4

Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp dân văn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet.

Chế độ ăn uống quyết định 70% hiệu quả giảm lượng mỡ trên cơ thể, vì vậy nên tránh các món ăn nhanh, nước ngọt… nơi công sở. Thay vào đó hãy có một chế độ lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng:

– Nói không với đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán và đồ uống có gas.

– Bổ sung nhiều rau củ quả cho bữa trưa.

– Nên xây dựng thực đơn khoa học cho các bữa ăn đủ các thành phần bao gồm chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ… để kiểm soát lượng thức ăn vào cơ thể.

– Không áp dụng các phương pháp giảm béo một cách tiêu cực như không ăn bột đường, chỉ ăn thịt sẽ khiến tình trạng giảm béo không bền vững và có nhiều nguy cơ như gan nhiễm mỡ, thiếu hụt chất.

Với những cách đơn giản trên, nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ sớm đạt được mục đích của mình.

Theo Songkhoe

Leave a Reply

Or