Phụ nữ sau sinh: 1 tháng đầu cứ ăn món này đảm bảo con thông minh bụ bẫm, mẹ khoẻ đẹp trông thấy

Đây là những món ăn rất tốt cho bà bầu sau khi sinh được 1 tháng. Hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây:

Gà chưa biết gáy xào củ nghệ

Empty

Món này ăn cùng cơm sẽ nhanh lành vết thương và da đẹp ra. Vì gà bổ, ít chất béo, mẹ bỉm sữa ăn vô tư, có dinh dưỡng cho con mà không sợ bị béo phì.

Đó là lý do vì sao các ông tập thể hình, các chị người mẫu hay ăn thịt gà. Nghệ thì làm lành vết thương, trị sẹo chắc mẹ nào cũng biết rồi. Nấu bằng thịt gà chưa biết gáy để cho thịt nhanh mềm, không bị dai, mẹ ăn dễ tiêu.

Cháo cá

Cháo cá ngon và bổ cho mẹ sau sinh. Vừa có nhiều sữa cho bú vừa lành tính, ít tăng cân, nhẹ đường ruột hơn so với cháo chân giò, chân chó. h

Canh mướp

Ăn canh mướp sữa về nhiều mà thơm. Quả mướp cũng chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể.

Trứng gà hấp sữa không đường mật ong

Empty

Lấy lòng đỏ trứng gà cho vào chén, cho thêm sữa tươi không đường và 1-2 thìa cà phê mật ong vào, trộn đều, hấp cách thủy hoặc bỏ vào nồi cơm cho chín rồi ăn. Ăn cái này tiện lợi, thơm ngon, nhiều sữa cho con bú mà còn giúp vòng 1 săn chắc, căng tròn nữa.

Phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn gì?

Trong thời gian nuôi con bú hạn chế uống nước trà, nước ngọt có ga, uống rượu, cà phê, các loại gia vị (hành, tiêu, ớt, tỏi,…)

Phụ nữ sau sinh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh lo lắng, buồn phiền, giận dữ, mất ngủ. Khi cho con bú, nếu phải dùng thuốc phải hỏi ý kiến của thầy thuốc, không được tự động dùng thuốc vì có thể nguy hại cho con và có thể làm cạn nguồn sữa.

Theo Phunutoday.vn

Leave a Reply

Or