Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D, con chậm nói

Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D sẽ khiến thai nhi chậm nói khi sinh ra. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố tại Australia.

Phu-nu-mang-thai-thieu-vitamin-D-con-cham-noi3

Vitamin D rất quan trong với phụ nữ mang thai, đặc biệt trong 6 tháng cuối thai kỳ

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Australia trên các phụ nữ mang thai cho thấy thai phụ cần được cung cấp lượng vitamin D tự nhiên, đặc biệt là vào 6 thang cuối thai kỳ. Vào giai đoạn này thai nhi bắt đầu hình thành chức năng ngôn ngữ trong quá trình phát triển của não bộ ở trẻ. Thời gian 6 tháng cuối thai kỳ còn là giai đoạn não bộ của trẻ cũng hình thành những cấu trúc và phản ứng hóa sinh có vai trò quan trọng trong việc phát triển hành vi và cảm xúc ở trẻ. Nghiên cứu cho thấy ở nhiều phụ nữ mang thai bị thiếu Vitamin D thì trẻ sinh ra chậm nói hơn so với các em bé được sinh ra bởi các bà mẹ được bổ sung đầy đử lượng vitamin D tự nhiên.

Phu nu mang thai thieu vitamin D con cham noi1 Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D, con chậm nói

Vitamin D có trong trứng, sữa, hay phơi nắng để hấp thụ cũng được

Vì vậy các nhà khoa học khuyên các phụ nữ mang thai hay chú ý bổ sung đầy đủ lượng vitamin D tư nhiên cho cơ thể nhất là vào giai đoạn 6 tháng cuối của thai kỳ. Các mẹ nên bổ sung vitamin D từ các nguồn thực phẩm tự nhiên như: Trứng, sữa, gan bê, cá hồi, phô mai, hoặc hấp thu trực tiết từ ánh nắng mặt trời ( nhưng hãy nhớ là phơi nắng trước 8h sáng nhé). Chúc các mẹ khỏe mạnh và sinh được những em bé thông minh nhất, kháu khỉnh nhất.

Phu nu mang thai thieu vitamin D con cham noi2 Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D, con chậm nói

Trẻ chậm nói nếu khi mang thai người mẹ không được bổ sung đầy đủ Vitamin D

Theo Phunutoday

One thought on “Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D, con chậm nói

Leave a Reply

Or