Phụ nữ gầy dễ sinh con gái!

Những khám phá thú vị về thai kỳ có thể sẽ khiến mẹ bất ngờ.

Sự thay đổi trong 9 tháng mang thai luôn khiến mẹ bầu đi từ bất ngờ này để ngạc nhiên khác, đó là lần đầu tiên nghe được nhịp tim của con, là những cảm nhận về cú máy thai hay những cơn gò tử cung… Tuy nhiên, còn rất nhiều điều thú vị khác mà giới khoa học mới phát hiện ra chắc chắn sẽ còn làm mẹ ngạc nhiên nhiều hơn.

Phụ nữ mang thai sẽ sexy hơn

Mẹ có tin là khi mang bầu chị em sẽ sexy hơn trong mắt ông xã? Nhiều phụ nữ cho rằng việc mang thai sẽ khiến cho mình trông kém hấp dẫn hơn, thế nhưng hầu hết cánh đàn ông đều không đồng tình với ý kiến đó. Trong một nghiên cứu đã cho thấy, có tới 60% nam giới vẫn duy trì được ham muốn như xưa với người bạn đời, trong khi 27% cho biết họ thậm chí còn cảm thấy khát khao hơn trước.

Phụ nữ gầy dễ sinh con gái! - 1
Hầu hết nam giới đều cho rằng khi mang thai, phụ nữ nhìn sexy hơn. (ảnh minh họa)

Ngực mẹ bầu sẽ phát triển to hơn nếu mang thai con gái

Ngược lại với quan niệm khá phổ biến trước đây, thực ra hình dáng của bụng không hề phản ánh bất cứ điều gì về giới tính của đứa trẻ. Tuy nhiên, ngực thì lại khác. Phụ nữ đang mang thai bé gái sẽ phát triển bộ ngực lớn hơn nhiều so với các bà mẹ đang mang thai bé trai.

Nếu mẹ đang mơ ước về giới tính của đứa bé thì rất có khả năng sẽ chính xác đấy!

Thật ngạc nhiên là nếu phụ nữ mang thai đang mơ ước về giới tính của đứa trẻ, hoặc có một cảm giác mạnh mẽ rằng đứa bé này là trai hay gái thì độ chính xác thường cao hơn là ngẫu nhiên. Trực giác của người mẹ đôi khi cũng khiến cho giới khoa học cũng phải “ngả mũ bái phục”.

Ác mộng có liên quan tới việc sinh con nhanh hơn

Phụ nữ có những giấc mơ sống động trong thời gian mang thai thường sẽ sinh con nhanh hơn so với những người không nằm mơ, trung bình là gần 1 giờ. Trong số những người gặp ác mộng (hay những giấc mơ không đẹp) ở 3 tháng cuối thì đa phần là sinh nhanh hơn và cũng giảm được nguy cơ bị trầm cảm sau sinh hơn so với các bà mẹ chỉ có những giấc mơ đẹp.

Mục đích của giấc mơ có thể sẽ giúp chúng ta giải quyết được những xung đột nội tại và xử lí các thông tin mới, dẫn đến việc chuẩn bị sẵn sàng về tâm lí cho sự ra đời của đứa trẻ.

Phụ nữ gầy thường sinh con gái

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra sự khác biệt rõ rệt trong tỉ lệ giới tính của những phụ nữ có cân nặng bình thường và cân nặng quá thấp. Họ giải thích rằng phôi nữ thì khỏe mạnh hơn so với phôi nam, do đó nó có nhiều khả năng sống sót trong những môi trường có vẻ khắc nghiệt hơn. Chính vì thế mà tỉ lệ sinh bé gái sẽ nhiều hơn ở những người siêu gầy. Đây chỉ là một sự quan sát thực tế và nó không liên quan gì tới việc chọn lọc giới tính. Nếu mẹ vì thế mà tự bỏ đói cơ thể thì không những gây hại cho bạn mà còn rất nguy hiểm với em bé trong bụng.

Phụ nữ gầy dễ sinh con gái! - 2
Kết quả quan sát thực tế cho thấy phụ nữ siêu gầy thường dễ sinh con gái. (ảnh minh họa)

Mùi hương của mẹ bầu có thể tác động đến bạn đời

Trước 3 tháng cuối, mồ hôi trong cơ thể của người phụ nữ mang thai có chứa các thành phần hóa học mới (kích thích tố). Không ai biết chắc tại sao những chất hóa học này lại xuất hiện tại thời điểm đó để rồi lại biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên nó lại giúp cho đứa trẻ nhận ra được mẹ của mình.

Bên cạnh đó, mùi hương tinh tế này còn có khả năng kích thích nam giới sản xuất ra các loại hormone như prolactin – một thành phần có tác dụng tăng cường sự gắn kết và tư thế sẵn sàng cho vai trò làm cha. Người đàn ông có nồng độ prolactin cao nhất tại thời điểm đứa bé ra đời sẽ có xu hướng trở thành những ông bố tuyệt vời hơn so với những người đàn ông có nồng độ thấp.

Tế bào của bé vẫn luôn ở bên mẹ

Trong thời gian mang thai, các tế bào thai nhi sẽ di chuyển qua nhau thai. Các tế bào của bé sẽ vào cơ thể người mẹ và tế bào của mẹ lại đến với cơ thể của đứa con. Chúng sẽ ở đó cho đến cả cuộc đời.

Trong cơ thể người mẹ, tế bào thai nhi có thể trú ngụ ở phổi, tủy sống, da, tuyến giáp, gan, ruột, cổ tử cung, túi mật, lá lách, các hạch bạch huyết và mạch máu. Chúng cũng có thể “đóng đô” cả đời trong tim và não của người mẹ. Đôi khi các tế bào này còn đứng đằng sau những thay đổi về tâm lý của người phụ nữ trong suốt thời gian làm mẹ.

 Theo eva

Leave a Reply

Or