Phụ nữ có bầu ăn bí đỏ kiểu này, não thai nhi phát triển toàn diện, con càng lớn càng thông minh

Bí đỏ (bí ngô) là một loại thực phẩm khá phổ biến và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Đặc biệt, đây là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai nhi, nhất là khi được mẹ bầu ăn đúng cách.

 1. Bà bầu ăn bí đỏ nhận được lợi ích gì?

Thai nhi triển trí não toàn diện

Nhiều bác sĩ dinh dưỡng khẳng định, một loại axit glutamine có trong bí đỏ chính là dưỡng chất vàng cho trí não. Nhờ đó, mẹ bầu ăn bí đỏ sẽ thúc đẩy sự phát triển tế bào não của thai nhi. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate, kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3 ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Ngăn chặn thiếu máu và các biến chứng thai kỳ

Bí đỏ chứa một hàm lượng chất sắt và kẽm rất phong phú nên có thể giúp phòng ngừa chứng thiếu máu thai kỳ. Ngoài ra, với hàm lượng cao chất chống oxy hóa nên mẹ bầu ăn bí đỏ sẽ giúp phòng tránh nhiễm trùng khi mang thai bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

ba bau an bi do-phunutoday

Axit ascorbic có trong bí đỏ cũng giúp mẹ bầu tránh được bệnh cảm cúm và vitamin nhóm B lại rất tốt trong việc giảm mệt mỏi, cáu gắt lẫn mất ngủ vốn rất thường gặp trong thời gian thai nghén.

Do có chứa kali và magie nên bí đỏ cũng giúp hỗ trợ tích cực cho bà bầu duy trì huyết áp ổn định, hạn chế tình trạng cao huyết áp thai kỳ vốn rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, chất tryptophan – một cấu thành của protein được tế bào thần kinh dùng để tổng hợp serotonin có tác dụng gây phấn chấn, nên loại quả này còn có công dụng giảm mệt mỏi và căng thẳng thường gặp trong thai kỳ.

Ngăn ngừa táo bón, trĩ cho mẹ bầu

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, chất xenlulo và đường tự nhiên nên bí đỏ có tác dụng tăng cường hoạt động tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón và bệnh trĩ – 2 chứng bệnh mà phụ nữ mang thai thường xuyên phải đối mặt.

Kiểm soát cân nặng

Trong bình 1kg bí đỏ sẽ chứa khoảng 40 calo nên đây là một loại thực phẩm rất cần thiết để mẹ bầu bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi mà không sợ bị tăng cân trong thai kỳ.

2. Một số món ăn ngon + bổ từ bí đỏ cho mẹ bầu

– Chè bí đỏ đậu xanh: Bát chè bí đỏ đậu xanh ngọt dịu có vị bùi của bí đỏ quyện với mùi thơm của đậu xanh, giòn giòn của rau câu sẽ là món ăn tuyệt vời cho mẹ bầu.

– Cháo bí đỏ: Cháo bí đỏ có vị ngọt rất dễ ăn. Mẹ ăn bí ngô nấu gạo tẻ hoặc có thể kết hợp thêm 1 số loại thịt, rau cho vừa miệng đều tốt.

– Canh bí đỏ nấu tôm thịt: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen cho vào xào rồi thêm nước, đun sôi. Khi nước sôi, thả thịt băm viên và bí đỏ vào. Đun cho đến khi bí chín mềm, rồi thêm các loại lá thơm vào là đã có món canh cực ngon rồi đấy nhé!

– Canh bí đỏ thịt băm: Món này ăn với cơm rất vừa miệng. Nếu thích ăn khô mẹ có thể xào bí với thịt băm cũng rất ngon.

– Canh bí đỏ hầm xương: Có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người rồi nhỉ? Để canh bí hầm xương ngon ngọt nhất bạn chú ý lựa những quả bí chín, đun nhỏ lửa cho bí nhừ sẽ ngon hơn.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or