Phụ nữ có 3 bộ phận này “phì nhiêu”, xin chúc mừng vì khả năng làm mẹ của bạn “cực đỉnh”

Phụ nữ có 3 bộ phận này “phì nhiêu” rất có lợi cho thiên chức làm mẹ.

Đôi môi

Theo các chuyên gia sức khỏe trên Sohu, ở một mức độ nào đó, thông qua quan sát đôi môi của phụ nữ có thể phán đoán phần nào chức năng sinh dục của người đó mạnh hay yếu.

Màu sắc môi của một người khỏe mạnh bình thường là đỏ hồng, sáng bóng, nhìn vào sẽ có cảm giác đầy đặn, cuốn hút. Đặc điểm môi như thế chứng tỏ khí huyết của người phụ nữ rất tốt và thịnh vượng, khả năng có thai và sinh con cũng tuyệt vời hơn.

Ngược lại, nếu trên môi có hiện tượng bong tróc da, thậm chí nhìn vào có vẻ “u ám”, thiếu sức sống thì đây có thể là triệu chứng của thiếu máu, khí huyết suy yếu. Lúc này, bạn cần bổ sung nhiều nguyên tố vi lượng phù hợp để nâng cao chức năng sinh sản.

Tử cung

Tử cung là cơ quan quan trọng nhất của phụ nữ, liên quan trực tiếp đến khả năng mang thai. Vì vậy, khi tử cung khỏe mạnh, chức năng sinh dục của phụ nữ cũng được đảm bảo thuận lợi. Một trong những điều kiện phán đoán chính là chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Nếu kinh nguyệt đến quá sớm hay quá trễ, bạn nên cẩn thận.

Khi bạn bị rối loạn kỳ kinh, rất có thể là tín hiệu mất cân bằng nội tiết hay vấn đề “cung hàn” (tử cung bị lạnh). Các tình trạng này đều gây bất lợi cho quá trình thụ tinh. Khi tử cung được đảm bảo “lành lặn”, phát triển tốt thì khả năng sinh sản của phụ nữ mới mạnh mẽ.

Mông

456eb3c6bf06a7.img

Không chỉ là bộ phận có sức quyến rũ tuyệt vời mà vòng 3 của phụ nữ còn phản ánh năng lực sinh dục của họ. Quan niệm “mông to là đặc điểm của phụ nữ dễ sinh con” không phải là không có căn cứ. Vòng 3 tròn đầy cũng có liên quan đến xương chậu, giúp phụ nữ sinh nở thuận lợi hơn, đặc biệt là sinh thường.

 

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản phụ nữ?

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng nhưng lại bị thất thoát khá nhiều sau mỗi kỳ nguyệt san. Do đó, chị em cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng… Bạn cần ăn cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Còn nếu bạn uống viên bổ sung sắt thì nhớ lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê nhé vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật đấy.

Đậu nành và các chế phẩm của đậu nành

Đậu nành từ lâu đã được ca tụng là thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Lý do là vì trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác. Hàm lượng isoflavone trong các sản phẩm từ đậu nành khác nhau tùy theo cách chế biến, trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ được xem là chứa nhiều isoflavone nhất.

Thực phẩm giàu crom

Các loại thực phẩm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin nên rất tốt cho sức khỏe sinh sản nữ giới mà đặc biệt là với những phụ nữ mắc bệnh buồng trứng đa nang. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm đường, nhờ đó giúp cân bằng các loại hormone trong cơ thể, đảm bảo quá trình rụng trứng diễn ra bình thường. Crom có nhiều trong các loại gia cầm, gia vị, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, trứng, rau chân vịt, hành tây, húng quế… Hãy ăn thực phẩm chứa crom ít nhất một lần mỗi tuần để “bồi bổ” cho buồng trứng, mẹ nhé.

Các loại hạt và dầu thực vật

Hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh là những dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe buồng trứng mà chị em không nên bỏ qua. Bạn có thể tiêu thụ các loại hạt này như thức ăn vặt thay cho các loại bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều chất béo bão hòa và trans fat. Bên cạnh đó, nên sử dụng dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu oliu để chế biến món ăn thay cho dầu dừa, dầu cọ hoặc các loại dầu từ quả nhiệt đới khác.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or