Phỏng vấn độc quyền cô Văn Thùy Dương: Làm mẹ ở tuổi U50 nhưng may quá chưa ai nhầm mẹ – con là bà – cháu, tình cảm vợ chồng không cần “hâm nóng” vì đôi khi còn “quá lửa”

Làm mẹ ở tuổi U50, cuộc sống của cô giáo Văn Thùy Dương có rất nhiều thay đổi, nhưng tất cả đều theo hướng tích cực khiến cô và ông xã như được tiếp thêm sinh lực.

Cuối năm 2019, hot mom Văn Thùy Dương hạ sinh cặp sinh đôi 2 bé trai có nickname cực kỳ đáng yêu Cơm, Canh. Suốt hơn 1 năm kể từ khi cô Hiệu phó Văn Thùy Dương tiết lộ chuyện bầu bí, sinh con, không ít người đã cảm thấy ngưỡng mộ và thường xuyên ghé thăm trang cá nhân của cô để theo dõi cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa ở tuổi 48. 

Hơn 1 năm có lẽ không quá dài nhưng chắc chắn hot mom Văn Thùy Dương đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Những thay đổi, những cảm nghĩ, những điều hạnh phúc đó đã được cô Văn Thùy Dương chia sẻ gần gũi và chân thành trong một cuộc trò chuyện mới đây với chúng tôi!

“Cơm, Canh ra đời tiếp thêm nguồn sinh lực cho bố mẹ, mình cảm thấy trẻ ra, muốn làm thêm nhiều việc, cống hiến nhiều hơn…”

Nếu dùng 2 từ để miêu tả cuộc sống của mình từ sau khi có thêm Cơm, Canh thì chị sẽ chọn từ nào?

Mình sẽ chọn từ Viên mãn!

Làm mẹ ở tuổi U50, chị đã gặp phải những khó khăn như thế nào và vượt qua điều đó ra sao? 

Không phải ai cũng có đủ dũng khí để làm mẹ ở tuổi này, bởi tất cả những người đã sống đến 50 tuổi và đã làm mẹ thì đều hiểu khó khăn lớn nhất khi sinh con là làm sao phải đảm bảo được sức khoẻ của người mẹ, và làm sao để sinh ra những đứa con khoẻ mạnh. 

Hot mom Văn Thùy Dương thấy mình trẻ ra khi có cặp sinh đôi Cơm, Canh, tình cảm vợ chồng không cần "hâm nóng" mà có lúc còn quá lửa - Ảnh 1.

Cặp sinh đôi nhà hot mom Văn Thùy Dương có nickname là Cơm – Canh. 

U50 là độ tuổi thật sự gặp khó khăn khi sinh con, bởi lúc đó sức khoẻ người phụ nữ không còn như xưa nữa, mang bầu 9 tháng 10 ngày quả là điều vất vả vô cùng. Bởi vậy trước khi cùng chồng quyết định sinh em bé, mình đã chăm sóc sức khoẻ bản thân tốt hơn mọi khi, chăm uống thuốc bổ và suy nghĩ tích cực hơn. Suốt thời gian 38 tuần mang thai, mình từng bước, từng bước giữ gìn cơ thể để luôn khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Chính điều đó giúp mình đã vượt qua mọi khó khăn.

Cũng thật may mắn vì được chồng yêu thương và các con quan tâm ủng hộ mẹ nữa. Cuối cùng mọi thứ đã hơn cả mong đợi, không phải 1 bé mà là 2 bé, cùng 1 trứng. Rất đáng để cố gắng và nỗ lực!

Hạnh phúc chắc chắn nhiều hơn khó khăn chị nhỉ? Có những sự thay đổi tích cực nào trong tổ ấm của anh chị từ khi có thêm Cơm, Canh? 

Cơm, Canh là chất kết dính các anh chị em với nhau, anh chị em của bố và anh chị em của mẹ. Hiện nay có rất nhiều gia đình trong hoàn cảnh như mình, đôi khi người lớn không thể, thậm chí có những trường hợp còn cản trở việc bọn trẻ thân thiện và yêu thương nhau. Những đứa trẻ được sinh ra như sứ giả hoà bình, như chất kết dính khiến mọi người gần nhau hơn.

Cơm, Canh ra đời tiếp thêm nguồn sinh lực cho bố mẹ, mình như cảm thấy trẻ ra, muốn làm thêm nhiều việc hơn, muốn cống hiến nhiều hơn nữa. 

Hot mom Văn Thùy Dương thấy mình trẻ ra khi có cặp sinh đôi Cơm, Canh, tình cảm vợ chồng không cần "hâm nóng" mà có lúc còn quá lửa - Ảnh 4.

Sự xuất hiện của Cơm, Canh khiến vợ chồng cô Văn Thùy Dương có thêm nhiều động lực. 

Quan điểm chăm sóc, nuôi dạy con nhỏ của chị ở hiện tại so với thời điểm nuôi Văn Quỳnh và Tô Sa có khác nhau nhiều không, thưa chị? 

Mình nghĩ quan điểm sẽ không khác chỉ có cách chăm sóc là khác. Bây giờ mình có kinh nghiệm và lại có thêm con dâu để học hỏi thêm cách chăm con nên cũng có nhiều điều mới. 

Cái khó khăn nhất và luôn đau đáu trong đầu mình là: “Làm sao để chiều con nhưng không làm hư chúng? Làm sao để cho chúng những điều kiện tốt mà không làm chúng ỉ lại?” khi mà bố mẹ bây giờ có điều kiện hơn ngày xưa lúc các anh chị chúng còn bé. Việc này chắc chắn phải từng bước để thay đổi chính mình.

Chị có thường xuyên phải hỏi con dâu kinh nghiệm nuôi con nhỏ không?

Nhà mình rất gần gũi nhau nên việc chăm em bé cũng được cả nhà quan tâm và nếu thấy cần là nhắc nhau ngay. Lâu rồi không chăm bé, sữa nào tốt là có anh Quỳnh, chị Kiều Anh nhắc mẹ mua cho em, hầu như các sản phẩm vitamin và những sản phẩm ăn thêm đều do chị Kiều Anh chọn. 

Kiều Anh và Quỳnh cũng có phương pháp dạy Soup rất hay và mẹ cũng lấy đó làm kinh nghiệm cho mình. Kiều Anh nhắc mình cách cho em bé ăn sao cho tốt, cho ăn theo phương pháp mới, nhưng đôi khi mình cũng không làm theo tất cả đâu (cười). Mình vẫn có cái riêng và đôi lúc bảo thủ lắm. 

Cơm, Canh vừa đón sinh nhật đầu tiên bên gia đình, vô cùng ấm áp và hạnh phúc.

Chị đã từng gặp những câu chuyện hài hước, thú vị hoặc không vui khi đưa Cơm, Canh ra ngoài chơi chưa? 

Có 1 cô giáo từ thời đại học của mình sau này lại trở thành đồng nghiệp. Lúc cô 45 tuổi thì mới có 1 cô con gái, mình rất thân với cô nên cứ “gạ” cô sinh thêm em bé. Sau đó, cô cũng nghe mình và sinh thêm 1 bé trai. Cậu bé bây giờ là học sinh lớp 12 trường Lương Thế Vinh, học rất giỏi và đáng yêu vô cùng. 

Ngày trước, cô giáo mình đi đón con ở trường mẫu giáo, các cô hay hỏi: “Bà đi đón cháu đấy ạ?” hoặc:”Bà đi họp cho cháu ạ?“.

Mình đã tưởng tượng ra bản thân cũng sẽ gặp tình huống như thế nhưng may quá chưa gặp bao giờ. Dường như nhiều người thích Cơm, Canh nên ưu ái mẹ Cơm, Canh luôn. Mẹ đưa Cơm, Canh đi tiêm chủng nhiều người nhận ra, đưa đi chơi ở Đà Nẵng cũng có người nhận ra, ngày lễ nhiều người gửi quà cho Cơm, Canh. Mình thật sự muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người!

Không cần phải “hâm nóng” tình cảm với chồng vì lúc nào cũng âm ỉ, có khi còn trào vì quá lửa

Hiện tại mỗi ngày của chị diễn ra như thế nào? Ông xã có hỗ trợ chị nhiều trong việc chăm sóc, chơi đùa và dạy dỗ các con không?

Bố Cơm, Canh có lẽ là người được Cơm, Canh yêu nhất, bám nhất. Mẹ bế đang bế Cơm, Canh mà bố về là cả hai đứa quên mẹ luôn. Nhiều lúc nằm nghĩ, thật sự con người đều có những sợi dây vô hình kéo họ buộc họ lại với nhau. Các bác giúp việc chăm Cơm, Canh suốt khi bố mẹ đi làm nhưng khi mẹ về là các bác ra rìa luôn và khi bố về thì mẹ cũng đành đi theo các bác (cười). 

Bố Cơm, Canh dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho 2 con. Từ khi có Cơm, Canh bố về nhà sớm hơn và cười nhiều hơn. 

Ông xã dành nhiều thời gian rảnh rỗi cho 2 con. 

Cơm, Canh đã bộc lộ tính cách nhiều chưa ạ? Chị dự định khi nào sẽ cho con đi mẫu giáo?

Cơm, Canh khác nhau dù là cặp song sinh cùng trứng. Bạn Cơm lành tính hơn và có vẻ không sắc sảo như bạn Canh. Cơm ăn nhanh và ưa hoạt động, Canh thì trầm ngâm và ăn uống khó tính hơn, có vẻ vừa ăn vừa cảm nhận (cười). 

Dự kiến của vợ chồng mình là sẽ cho con đi nhà trẻ sớm, khoảng 15 tháng tuổi để các con sớm được tiếp xúc và chơi với các bạn. Mấy hôm trước anh Quỳnh đã hỏi để đăng ký cho 2 em đi học trường cháu Soup rồi. 

Thời gian này mọi người nhận ra chị ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng cũng khá gọn gàng, chị  có thể chia sẻ về những bí quyết giúp bản thân sớm lấy lại phong độ như vậy không? 

Khi mình mang thai, do bị tiểu đường thai kỳ nên ăn uống cũng rất khoa học, có bầu mình không béo lên mà phần lớn chỉ tăng cân do các con trong bụng mẹ lớn lên. Chính vì vậy khi sinh xong hầu như tất cả cũng ổn và trở về gần như thời chưa sinh. Sau 6 tháng đi làm, đi lại nhiều và công việc nhiều cũng khiến mình ngót cân phần nào. 

Về phần tinh thần thì mỗi ngày về nhìn thấy con, mỗi ngày tự ngẫm thấy mình quả thật may mắn khi có một gia đình lớn và đầm ấm, điều này làm mình có vẻ rạng rỡ hơn. Đó là yếu tố tinh thần, là năng lượng tích cực xung quanh giúp mình trẻ hơn. Vậy nên ở đâu, mình cũng cố tìm những năng lượng tích cực để nói chuyện hoặc học hỏi. Đôi khi có những nguồn năng lượng tiêu cực thì mình cố gắng thay đổi nó.

Cô và ông xã cũng thường xuyên dành thời gian cho nhau nên tình cảm chưa bao giờ “nguội”.

Hot mom Văn Thùy Dương thấy mình trẻ ra khi có cặp sinh đôi Cơm, Canh, tình cảm vợ chồng không cần "hâm nóng" mà có lúc còn quá lửa - Ảnh 10.

Vừa lo công việc, vừa chăm 2 con, anh chị có còn nhiều thời gian dành cho nhau như xưa không? Có lúc nào “trốn con” đi “hâm nóng tình cảm” không ạ?

Khi ở bên con, chỉ cần vừa chơi với chúng vừa lén nắm tay nhau, mỗi người bế một đứa cũng vẫn nắm tay nhau là cảm thấy ấm áp và hạnh phúc rồi. 

Trong bữa ăn hai người chỉ cần nhìn nhau là cũng thấy vui, cần gì phải “hâm nóng” khi mà mình luôn để chế độ âm ỉ? Có đôi khi còn bị trào vì quá lửa ấy chứ! 

Đôi khi về nhà cho con ngủ xong hai vợ chồng lên xe đi vòng quanh bờ hồ rồi vòng sang hồ Tây… có lúc mình lại “trốn con” đi theo chồng… Ngoài thời gian chồng đi họp, đi làm thì vợ chồng mình tranh thủ nắm tay thăm thú, cuộc sống không quá cầu kỳ nên thành ra hạnh phúc luôn đến từ những điều giản dị nhất, ngay cả khi cãi nhau xong làm lành cũng nóng trên độ ấm!

Cảm ơn những chia sẻ gần gũi, chân thành và đáng yêu của chị. Chúc chị và gia đình một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or