Phòng ngủ cho con: 3 điều cần nhớ

Không khí, màu sắc, không gian là 3 yếu tố cần được chú trọng trong phòng ngủ của bé.

phong -ngu
Màu sắc khác biệt sẽ tạo sự sôi động và trẻ trung, bắt mắt.

Trang trí phòng ngủ cho con theo một không gian nhất định có thể mang lại những lợi ích khác nhau. Bạn nên chú ý đến sở thích của trẻ để dựa vào đó thiết kế phòng ngủ cho trẻ. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý không gian phòng ngủ của trẻ phải luôn là không gian mở để giúp trẻ dồi dào năng lượng.

Ngoài ra, khi trang trí căn phòng, bạn nên nhớ kỹ 3 nguyên tắc: không khí –  màu sắc –  không gian. 3 yếu tố này có ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách và sự phát triển của trẻ.

1. Không khí trong lành 

Dù phòng của bé có bừa bộn, đồ chơi, quần áo, sách vở… đến đâu thì các cha, mẹ nên nhớ luôn giữ phòng bé trong lành nhất có thể. Nếu có thể, hãy để căn phòng của bé tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên. Hoặc bạn có thể lắp máy lọc không khí trong phòng bé, để phòng bé luôn thông thoáng, tươi mới.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa không khí trong lành và mùi hương của tinh dầu lan tỏa trong phòng cũng khiến cho trẻ thư thái hơn.

Ví dụ: Nếu con bạn cảm thấy cáu kỉnh và bồn chồn, một vài giọt tinh dầu hoa cúc và hoa oải hương sẽ giúp con bình tĩnh nhanh chóng. Hoặc nếu con cảm thấy không khỏe và mệt mỏi, hãy cho bạc hà và bạch đàn, bạn sẽ cảm thấy năng lượng của trẻ được hồi sinh.

2. Dẹp bỏ những thứ lộn xộn

Dẹp bỏ những thứ lộn xộn và tổ chức lại căn phòng là liệu pháp 2 trong 1 cho phong thủy phòng trẻ. Hãy bắt đầu với giỏ, các hộp lưu trữ… cùng kiểu dáng để đựng những thứ linh tinh, nhỏ nhặt đến những thứ lớn hơn là sách vở và quần áo.

Việc đồng bộ về kiểu dáng nhưng khác biệt về màu sắc sẽ tạo sự sôi động và trẻ trung, bắt mắt.

3. Sử dụng màu sắc

Theo Dân Việt, sử dụng màu sắc trong phong thủy cũng giúp tạo thêm năng lượng cho phòng trẻ. Hãy tìm ra màu sắc thích hợp với con của bạn; đi kèm nó là những phụ kiện trang trí đồng nhất.

Ví dụ: Nếu con của bạn có một chút ngang bướng, treo ảnh cha mẹ trong phòng của chúng là một giải pháp phong thủy tinh tế khiến con bình tĩnh. Nếu con tự ti, bẽn lẽn, hãy dùng những gam màu ấm, sôi nổi.

 Theo suckhoegiadinh

Leave a Reply

Or