Phim hoạt hình ngắn: Partly Cloudy

Bộ phim hoạt hình ngắn Partly Cloudy đã tạo được thành công cho nó không chỉ nhờ hình ảnh siêu kute mà còn nhờ một cốt truyện giàu tính nhân văn.

Partly Cloudy lấy cảm hứng từ truyền thuyết phương Tây về con cò giao con. Truyền thuyết này kể lại rằng trẻ con được mang tới nhà bố mẹ chúng nhờ những con cò nhân hậu. Bất kỳ đứa trẻ phương Tây nào cũng tò mò về việc các con cò lấy em bé từ đâu. Và Pixar đã đưa ra câu trả lời theo chính phong cách của mình: từ thế giới nơi những vị thần Mây ngự trị. Chính những thần Mây này đã nhàu nặn ra trẻ con cũng như các sinh vật khác như: chó, mèo, gà và các các loài… hổ, báo, beo nguy hiểm.

damb

Bộ phim có hai nhân vật chính là Thần mây Gus và chú cò Peck. Gus, một đám mây xám xịt cô đơn và luôn cảm thấy không an toàn, là một bậc thầy trong việc tạo nên những sinh vật nhỏ bé “nguy hiểm” như cá sấu, nhím lông xù, những chú cừu đực con hung hăng và còn nhiều những loài động vật đáng sợ hơn thế. Và Peck có nhiệm vụ “vận chuyển” các con thú nguy hiểm này đến với bố mẹ của chúng.

Vì tính chất khó khăn của công việc, cò Peck luôn mong được như các chú cò khác, vận chuyển những đứa trẻ xinh xắn, những loài vật an toàn và dễ thương. Khi Gus càng ngày càng tạo nên nhiều những sinh vật ồn ào, huyên náo, vô cùng cứng đầu, nhiệm vụ cao cả của cò Peck lại càng khó khăn hơn. Và một ngày kia, khi không chịu nổi trọng trách nặng nề nữa, Peck đã bỏ đi, để Gus ở lại một mình bơ vơ.

Chú cò Peck rất có tinh thần trách nhiệm.

Leave a Reply

Or