Phía sau bức ảnh mẹ ngủ quên khi cho con nhỏ bú, con lớn rúc vào lưng em là câu chuyện lay động bao trái tim phụ nữ

Vừa ôm con, vừa làm một “núi” việc nhà mà không hề phàn nàn, kêu ca, thậm chí đã có lúc ôm con bú rồi ngủ quên lúc nào không biết… câu chuyện cũng như hình ảnh này đang khiến dân mạng xót xa khi tìm thấy chính cả mình trong đó.

Làm mẹ có lẽ chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nhất là với những người phụ nữ có tuổi đời còn trẻ hay lần đầu được làm mẹ.

Làm mẹ có nghĩa là bạn sẽ phải xa rời những tháng ngày tự do được đi chơi, đi shopping, được ngủ thỏa thích mỗi dịp cuối tuần hay đơn giản hơn là được làm những điều mình thích, chẳng phải lo lắng, nghĩ suy gì mà thay vào đó, bạn sẽ chẳng có đêm nào được ngủ trọn giấc từ tối tới sáng. Làm mẹ là nếu không phải bật mình tỉnh giấc giữa đêm vì tiếng gào khóc của con thì bạn cũng sẽ phải quay cuồng với sữa, bỉm – cứ vài tiếng lại ăn và thay một lần. Còn rất rất nhiều định nghĩa nữa về việc làm mẹ mà chỉ có những người mẹ mới hiểu thấu được.

Nhưng thiên chức ấy sẽ còn nhân lên gấp bội những vất vả nếu bạn trở thành mẹ của những 2 em nhỏ hay nhiều hơn thế nữa cùng một lúc. Bởi lẽ, chuỗi thời gian 24h trong một ngày dường như chẳng đủ, phải sắp xếp sao cho con này ăn, con kia ngủ, con này tắm, con kia chơi… và bản thân mình thì “sao cũng được”.

Mới đây, một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc giản dị của người mẹ trẻ khi ở bên hai con cùng câu chuyện nhỏ khiến bất cứ bà mẹ nào cũng nhìn thấy hình bóng mình trong đó.

Đăng tải trong một group kín, người mẹ trẻ tâm sự: “Dù là bức ảnh “được” chụp trộm nhưng em vẫn cảm thấy đẹp nhất từ khi có con của em.

Anh Dê gần 3 tuổi, em Gà 9 tháng ạ. Em không có ý gì khác, chỉ là em trải lòng chút ạ. Vợ chồng em ở riêng. Sinh 2 em bé đều tự túc hết ạ. Bố mẹ đẻ em cách nhà 30km nhưng có lý do riêng em không tiện nói ạ. Bố mẹ chồng thì bệnh cả cũng không giúp được ạ.

Chồng em làm ông ty, em sinh được bà ngoại chăm 10 hôm. Bà về, chồng đi làm, 3 mẹ con ở nhà tự cơm nước, tối chồng em mới về. Giờ chồng em đi làm nuôi 3 mẹ con, tiền lãi ngân hàng hàng tháng. Tiền vay làm nhà ạ. Hoàn cảnh 2 bên khó khăn nên vợ chồng em vay vốn ngân hàng hết ạ. Nghĩ thời gian đó mình thật siêu nhân nhưng rồi cũng qua…

Ở nhà có 1 mình, tự chăm 2 con, lại mới sinh nên vất vả nhiều lắm. Nhiều khi anh lớn thấy mẹ cho em ti, hỏi: “Mẹ ơi, em bé ti nhiều thế?”. Nghe mà thương, vì cu anh vẫn thèm ti ạ. Thỉnh thoảng sữa mẹ căng, anh lại ti. Nhưng em chỉ biết tự dặn lòng vì con mà cố gắng. Trời thương 2 bé nhà em ngoan nên cũng đỡ ạ. Đến bây giờ tạm nhàn hơn rồi, nên các mẹ dù có ở hoàn cảnh nào cũng cố vì con nhé. Cố lên các mẹ!”.

Hình ảnh người mẹ trẻ ôm hai đứa con ngủ quên trên chiếc chiếu trải giữa nhà, miệng bé em còn ngậm nguyên ti mẹ khiến nhiều mẹ bỉm sữa nghẹn ngào.

Mẹ N.L.N bình luận: “Cố gắng lên mẹ nó. Mình nhìn bức ảnh này thấy ấm áp lạ thường. Mình nhìn mà như thấy mình trong đó, nhưng là mình của mấy năm về trước. Cố gắng lên, thời gian trôi đi, các con dần lớn khôn, mẹ nó cũng sẽ đỡ vất vả hơn. Thương lắm”.

Bạn H.T. thì vô cùng thán phục: “Mẹ thật siêu nhân, một mình chăm hai đứa. Mình 1 đứa mà có ông bà nội giúp mà lắm khi còn bận cuống cả lên. Nhìn bức ảnh này thấy thương anh cả kia quá, không được mẹ ấp”.

Nhìn thế này mới thấy thương người phụ nữ, thương mẹ bỉm vô cùng. Nuôi một mình 2 đứa sát nhau thế này càng vất vả hơn. Vậy nên mình chẳng dám đẻ dầy vì bản thân cũng không cáng đáng được. Thương anh chị cả lắm. Mẹ bỉm cố lên nhé. Phục mẹ quá!“, mẹ H.D bình luận.

Cảm thấy mạnh mẽ hơn khi đọc bài viết của mẹ, chúc gia đình luôn hạnh phúc như thế này nha!”, mẹ C.H bày tỏ.

Phía sau bức ảnh mẹ ngủ quên khi cho con nhỏ bú, con lớn rúc vào lưng em là câu chuyện lay động bao trái tim phụ nữ - Ảnh 1.

Bức ảnh của người mẹ trẻ khiến cho nhiều phụ nữ tìm thấy hình ảnh của chính mình trong đó.

Liên hệ với người mẹ trẻ 24 tuổi (Hà Nam), Thủy tâm sự: “Thực sự mình chỉ chia sẻ câu chuyện của mình để tự an ủi bản thân, tìm được sự đồng cảm của các mẹ và cũng qua đây muốn tiếp thêm nghị lực cho các mẹ nuôi con nhỏ mà có hoàn cảnh còn vất vả như mình rằng hãy cố lên vì các con. Mình không nghĩ tâm sự của mình được nhiều mẹ quan tâm đến thế. Mình rất vui và hạnh phúc”.

Trải lòng về những vất vả, khó khăn khi chăm sóc hai bé con sinh gần nhau, trong khi không có ông bà đỡ đần, chồng lại đi làm xa và tuổi đời còn khá trẻ, Thủy chia sẻ: “Nói thật lòng, thời gian đầu bé con còn nhỏ quá mình từng nghĩ sẽ không biết phải xoay sở thế nào, nhưng rồi cuối cùng cũng ổn hết. 2 bé nhà mình cũng rất ngoan. Cu anh mới gần 3 tuổi nên vẫn còn dại lắm, bé em thì được gần 9 tháng thôi. Lắm lúc mình vội làm gì thì chỉ kịp bảo anh ‘chơi với em nhé’ rồi vội vàng làm thật nhanh chạy ra trông chừng các con”.

Cũng theo người mẹ trẻ, mặc dù con trai lớn đã có thể đi gửi trẻ, nhưng nhà neo người nên cô không thể đưa đón con được, đành để con ở nhà với mẹ và em. Bà ngoại còn dì bé, hiện mới 7 tuổi, Thủy là con lớn trong nhà.

Kể về kỉ niệm nuôi hai anh em sinh sát nhau, mẹ trẻ cười tâm sự: “Nói về vất vả chắc là lúc 2 bé cùng ị một lúc, mình để em ngồi hoặc nằm chơi để xử lý cho anh trước, xong mới tới em. Sau khi bé ngủ thì dọn dẹp nhà cửa, cắm cơm, chuẩn bị sẵn cháo cho em, đến gần bữa thì nấu cháo cho con. Thường thì mình cho em bé ăn trước, xong lấy cơm hoặc mì tôm cùng thức ăn cho anh lớn ăn. Sau cùng khi con ăn xong xuôi và ngủ ngoan hết thì đến lượt mẹ”.

Cũng theo Thủy, cuộc sống vất vả là thế, nhưng cô vẫn không thấy chán nản hay buồn bã vì còn có một người chồng hết mực yêu thương và thấu hiểu cho những vất vả của cô. Cô mong rằng, những người phụ nữ, những người mẹ còn vất vả hãy cố gắng vì một tương lai tốt đẹp phía trước.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or