PHÉP MÀU CUỘC SỐNG: Cặp song sinh chào đời bằng tinh trùng lấy từ tử thi

Hơn 3 năm sau khi anh Ngọc qua đời, hai bé trai bụ bẫm là con anh chào đời – một thành quả kỳ diệu của y học Việt Nam.

Anh Hồ Sỹ Ngọc (sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị tai nạn tàu hỏa chết ở gần nơi sinh sống vào năm 2010. Khi chết, anh chưa đầy 30 tuổi. Vợ anh là chị Hoàng Thị Kim Dung cũng trạc tuổi ấy, là một tiến sĩ, giảng viên đại học tại Hà Nội. Quá đau buồn trước tình yêu và cuộc hôn nhân đứt gánh, chị Dung lại càng xót xa cho sự hy sinh, chờ đợi mình suốt bao năm của chồng. Yêu nhau hơn 5 năm thì 5 năm chị du học bên Pháp, về nước, cưới nhau được hơn 1 năm thì 6 tháng chị lại sang Pháp bảo vệ luận án tiến sĩ. Đứa con gái đầu lòng được chừng 6 tháng tuổi thì bố cháu ra đi vĩnh viễn.

songsinh-4173-1388251436.jpg

Hai cháu bé xinh xắn chào đời khỏe mạnh.

Từ nhà xác Bệnh viện huyện Thanh Trì, chị Dung đã nảy sinh ý định lưu giữ cái gì đó của chồng, làm gì đó để bù đắp những thiệt thòi và mong mỏi cho anh ấy, để giữ hình ảnh anh ấy bên mình. Chị gọi điện sang Pháp tham khảo ý kiến, liên lạc với Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để xin… mổ tử thi, lấy tinh hoàn, tìm tinh trùng đem khẩn cấp vào “ngân hàng” trữ lạnh để lưu giữ. TS-BS Lê Vương Văn Vệ – một chuyên gia nam học và hiếm muộn hàng đầu Việt Nam – trực tiếp đến mổ cơ thể nạn nhân.

BS Vệ kể, khi đến nơi, anh Ngọc đã chết được 6 tiếng, ông vô cùng lo lắng… Ông mạnh dạn rạch lấy một tinh hoàn bên phải, lấy 14 mẫu tinh trùng của nạn nhân đem cất giữ, bảo quản ở nhiệt độ -196 độ C. Hơn 3 năm sau, bằng phương pháp thụ thai hiện đại, chị Dung đã sinh hạ hai bé trai xinh xắn, bụ bẫm – một cháu 2,4 kg, một cháu 2,6 kg. Các cháu sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đích thân TS Vũ Bá Quyết – Phó giám đốc Bệnh viện – tiến hành phẫu thuật.

Theo Ngôi sao.

 

Leave a Reply

Or